Tiếng Việt | English

17/02/2016 - 09:33

Bộ Tư pháp triển khai kế hoạch đào tạo chức danh thừa phát lại

Thừa phát lại là người được Nhà nước bổ nhiệm để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ, lập vi bằng và các công việc khác theo quy định của Nghị định và pháp luật có liên quan.

Theo nguồn tin từ ngành Tư pháp, thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ triển khai kế hoạch đào tạo chức danh Thừa phát lại. Sau thời gian thí điểm tại 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì Thừa phát lại tỏ ra phù hợp trong việc giúp cơ quan thi hành án dân sự và cơ quan tố tụng giải quyết những vụ việc ít phức tạp, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người dân, xã hội hóa hoạt động tư pháp một số lĩnh vực.

Tại các tỉnh, thành có tổ chức Thừa phát lại hoạt động tiếp tục được mở rộng và thành lập mới các Văn phòng Thừa phát lại nếu có nhu cầu.

Trong quí II-2016, tại các tỉnh, thành phố và địa phương chưa thực hiện chế định Thừa phát lại, Bộ Tư pháp sẽ có văn bản gửi các tỉnh, thành phố đăng ký và xây dựng Đề án thực hiện chế định Thừa phát lại tại địa phương mình.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Võ Minh Thành cho biết: "Sở đang triển khai kế hoạch xây dựng Đề án chuẩn bị trình UBND tỉnh thông qua trong quí II-2016. Thời gian tới, sở sẽ ưu tiên cá nhân có đơn xin thành lập Văn phòng TPL, nếu có hiệu quả sẽ tiếp tục nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh"./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết