Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 22:35

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu chấn chỉnh V-League 2017

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấn chỉnh V-League 2017.

Ngày 20/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 560/BVHTTDL-VP đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấn chỉnh V-League 2017, sau vụ việc đáng xấu hổ trên sân Thống Nhất.

Năn bản số 560/BVHTTDL-VP đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chấn chỉnh V-League 2017
Nội dung văn bản số 560/BVHTTDL-VP như sau:

Tại trận đấu giữa câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Long An diễn ra ngày 19 tháng 02 năm 2017 trên sân vận động Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh, đội bóng Câu lạc bộ Long An đã có hành vi phản ứng với quyết định của trọng tài như thủ môn quay lưng không bắt bóng, các cầu thủ đứng yên không tham gia thi đấu. Đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng tinh thần của Điều lệ giải, phi thể thao, thiếu văn hóa.

Để giữ nghiêm kỷ cương trong hoạt động thể dục thể thao nói chung và hoạt động bóng đá nói riêng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam:

1. Kỷ luật nghiêm khắc những tập thể và cá nhân có những hành vi sai trái nêu trên.

2. Khẩn trương có biện pháp kiên quyết để chấm dứt những hành vi tiêu cực và những tồn tại khác tại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như các hoạt động bóng đá trong cả nước.

3. Chỉ đạo các câu lạc bộ và các cơ quan, tổ chức có liên quan tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cán bộ quản lý, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham gia vào các hoạt động bóng đá, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết, xử lý các hành vi tiêu cực, phi thể thao, phi văn hóa, đưa hoạt động bóng đá vào kỷ cương.

Tổng cục Thể dục thể thao chịu trách nhiệm đôn đốc chỉ đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xử lý các vụ việc nêu trên và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24 tháng 2 năm 2017./.

 Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết