Tiếng Việt | English

16/08/2018 - 20:15

Bộ Y tế đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử "Vì lá phổi khỏe”

Ngày 16/8, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh với sự hợp tác của Tập đoàn AstraZeneca đã tổ chức lễ ra mắt Trang thông tin điện tử “Vì lá phổi khỏe” tại địa chỉ http://vilaphoikhoe.kcb.vn

Giao diện trang thông tin điện tử “Vì lá phổi khỏe”

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, trang thông tin điện tử “Vì lá phổi khỏe” sẽ tạo ra một diễn đàn tương tác điện tử cho các chuyên gia y tế tại các đơn vị quản lý bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính trên cả nước.

Trang web giúp cộng đồng tiếp cận thông tin về các bệnh lý đường hô hấp và giải đáp các câu hỏi thường gặp của bệnh nhân gửi đến chuyên trang để hỗ trợ bệnh nhân tốt hơn, nhằm mục đích tăng cường dự phòng, phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh và cải thiện cuộc sống của người bệnh. 

Đây là một hoạt động hợp tác được triển khai trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ Chương trình “Vì lá phổi khỏe” tại Việt Nam giữa Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh và AstraZeneca ký kết vào năm 2017.

Trang thông tin điện tử “Vì lá phổi khỏe” cung cấp các tính năng tương tác và tăng cường mức độ chia sẻ về kiến thức, xây dựng năng lực và kết nối mạng lưới giữa các cơ quan quản lý, các cơ sở y tế, chuyên gia về hô hấp, người bệnh và người dân nói chung để nâng cao hiểu biết, trình độ trong công tác phòng, kiểm soát bệnh tật. 

Thông tin trong chuyên trang bao gồm mục tin tức - sự kiện cập nhật các thông tin khoa học, những tiến bộ y học mới nhất của Việt Nam cũng như trên thế giới liên quan đến lĩnh vực hô hấp, kiến thức chuyên sâu về bệnh.

Mục đào tạo y khoa liên tục cung cấp thông tin về các chương trình đào tạo về quản lý hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cho cán bộ y tế. Mục thông tin giúp cung cấp kiến thức cho bệnh nhân, cung cấp các thông tin về chương trình tầm soát, câu lạc bộ bệnh nhân. Mục diễn đàn kết nối người dân, người bệnh với Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, giải đáp các câu hỏi thường gặp của bệnh nhân hô hấp.

Theo các chuyên gia y tế, tỷ lệ mắc bệnh hô hấp ngày càng gia tăng, đặt gánh nặng đáng kể lên các hệ thống chăm sóc sức khỏe của nhiều quốc gia tại châu Á. Trong đó, hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là những căn bệnh khá phổ biến hiện nay tại Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết