Tiếng Việt | English

14/02/2020 - 21:31

Bộ Y tế phản hồi về thời gian ủ bệnh của Covid 19

Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ vẫn khuyến cáo cách ly y tế 14 ngày.

Trước thông tin một báo cáo tại nước ngoài cho rằng, thời gian ủ bệnh Covid 19 có khả năng kéo dài đến 24 ngày, có thể làm thay đổi thời gian cách ly tế, hôm nay, Bộ Y tế nước ta cho biết, Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ vẫn khuyến cáo cách ly y tế 14 ngày. Đồng thời khẳng định, hiện nay, tất cả các nước trên thế giới đều áp dụng việc cách ly y tế 14 ngày.

Bộ Y tế phản hồi về thời gian ủ bệnh của Covid-19. (Ảnh: KT)
Việt Nam đã và đang áp dụng cách ly y tế 14 ngày nghiêm ngặt để phòng bệnh Covid-19. Tất cả những người đi từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh đều cách ly tại cơ sở cách ly tập trung cùng với người nhà và những người có tiếp xúc gần. Còn những người đi từ những vùng có dịch bệnh khác của Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc), sẽ cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú, không cho ra khỏi nhà và nơi lưu trú để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bộ Y tế cũng đã ban hành Quyết định số 344/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung và Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 07/02/2020 hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú hướng dẫn chi tiết về đối tượng cách ly, thời gian cách ly và quy trình thực hiện cách ly./.

Văn Hải/VOV.VN

Chia sẻ bài viết