Tiếng Việt | English

18/05/2020 - 20:16

Bộ Y tế tiếp nhận 88.000 khẩu trang để phòng chống COVID-19

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đã 32 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Có được kết quả như vậy do có sự vào cuộc của các cấp các ngành.


Các đại biểu tại buổi trao tặng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 18/5, Bộ Y tế tiếp nhận 88.000 chiếc khẩu trang trị giá 1,4 tỷ đồng phục vụ hoạt động chống dịch bệnh từ Công ty Nestlé Việt Nam.

Đây là khẩu trang y tế và khẩu trang N95 nhằm hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu trong các hoạt động phòng chống đại dịch COVID 19.

Toàn bộ số khẩu trang này sẽ được chuyển đến các y, bác sỹ và cán bộ tham gia chống dịch tại Cục Y tế dự phòng và Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hưng Yên và Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay sau khi ca bệnh mắc COVID-19 đầu tiên xảy ra tại Trung Quốc, ban chỉ đạo phòng chống dịch tại Bộ Y tế đã họp và triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch. Bộ Y tế đã tham mưu tích cực cho Thủ tướng và Chính Phủ triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Theo Thứ trưởng Tuyên, đã 32 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Có được kết quả như vậy do có sự vào cuộc của các cấp các ngành, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ.

“Thời gian tới tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, nguy cơ ca bệnh xâm nhập vào Việt Nam vẫn rất cao. Hy vọng thời gian tới chúng ta sẽ làm tốt hơn để khống chế được dịch,” ông Tuyến cho hay.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 324 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó có 263 trường hợp đã điều trị khỏi.

Thời gian qua, Công ty Nestlé Việt Nam đã chung tay cùng với đối tác hỗ trợ các y bác sỹ, lực lượng quân đội, công an và các tình nguyện viên tại tuyến đầu chống dịch thông qua các sản phẩm dinh dưỡng cùng tiền mặt với tổng trị giá 12 tỷ đồng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết