Tiếng Việt | English

01/12/2019 - 08:21

Bốc thăm vòng chung kết EURO 2020: Tử thần gọi tên bảng F

Tại bảng F, đương kim vô địch EURO 2016 Bồ Đào Nha phải đối đầu với đương kim vô địch World Cup 2018 Pháp và "cỗ xe tăng" Đức, đội từng 4 lần vô địch World Cup.

Cựu cầu thủ Đức Philipp Lahm (phải) tại lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết EURO 2020 ở Bucharest, Romania. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đúng 0 giờ ngày 01/12 (theo giờ Hà Nội), tại thủ đô Bucharest của Romania đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết EURO 2020 với kết quả đầy kịch tính tại bảng F khi đương kim vô địch EURO 2016 Bồ Đào Nha phải đối đầu với đương kim vô địch World Cup 2018 Pháp và "cỗ xe tăng" Đức, đội từng 4 lần vô địch World Cup.

Cục diện này đã biến bảng F trở thành bảng "tử thần" khi những lá thăm may rủi đã đưa ba đại kình địch vào cùng chung một bảng đấu, diễn ra tại Munich và Budapest. Lá thăm còn lại sẽ được xác định khi loạt trận play-off kết thúc vào ngày 26/3/2020.

Tham dự lễ bốc thăm chia bảng có các cựu danh thủ bóng đá như thủ môn Iker Casillas, tiền đạo Francesco Totti, trung vệ Marcel Desailly,... Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Đức và Xứ Wales là Joachim Loew và Ryan Giggs cũng đã có mặt.

Sau lễ bốc thăm, 20 trong số 24 đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu đã biết được đối thủ và vị trí của mình tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu mùa Hè tới. Ngoài Bồ Đào Nha, Pháp và Đức, các đại diện "máu mặt" khác ở châu Âu như Tây Ban Nha, Anh, Italy hay Hà Lan đều rơi vào những bảng đấu dễ thở.

Bảng A gồm các đội tuyển Italy, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales. Trận khai mạc Vòng chung kết EURO 2020 sẽ diễn ra giữa đội tuyển Italy và Thổ Nhĩ Kỳ tại Rome.

Bảng B gồm các đội Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ và Nga.

Bảng C gồm Hà Lan, Ukraina, Áo và play-off nhóm D.

Bảng D gồm Anh, Croatia, play-off nhóm C và Cộng hòa Séc.

Bảng E gồm Tây Ban Nha, Thụy Điển, Ba Lan, play-off nhóm B.

Bốn nhóm hạt giống của Vòng chung kết Euro 2020 gồm:

- Nhóm 1: Bỉ, Italy, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ukraine.

- Nhóm 2: Pháp, Ba Lan, Thụy Sĩ, Croatia, Hà Lan, Nga.

- Nhóm 3: Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch, Áo, Thụy Điển, Cộng hòa Séc.

- Nhóm 4: Xứ Wales, Phần Lan và 4 đội giành chiến thắng ỏ vòng play-off.

Huấn luyện viên các đội bảng F (từ trái sang phải) huấn luyện viên đội Bồ Đào Nha Fernando Santos, đội Đức Joachim Loew và đội Pháp Didier Deschamps tại lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết EURO 2020 ở Bucharest, Romania. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trước đó, sau lễ bốc thăm chiều 22/11 (giờ Hà Nội), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chia 16 đội vào các nhóm thi đấu bán kết, chung kết play-off để xác định 4 đội được dự vòng chung kết EURO 2020, bao gồm:

A: Iceland, Bulgaria, Hungary, Romania.

B: Bosnia, Slovakia, Cộng hòa Ireland, Bắc Ireland.

C: Scotland, Na Uy, Serbia, Israel.

D: Gruzia, Bắc Macedonia, Kosovo, Belarus.

Khi kết thúc loạt đấu vòng play-off vào tháng Ba năm tới sẽ xác định đầy đủ 24 cái tên tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu hè 2020.

Do EURO 2020 được tổ chức ở 12 thành phố khác nhau trên khắp lãnh thổ châu Âu, nên quy tắc bốc thăm tạo điều kiện để những nước có sân vận động tổ chức giải đấu có ít nhất 2 trận đấu trên sân nhà ở vòng bảng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết