Tiếng Việt | English

28/05/2019 - 11:04

Bồi dưỡng kỹ năng báo chí đa phương tiện

Trong 3 ngày (từ 28 đến 30/5), Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Báo Long An tổ chức tập huấn Kỹ năng Báo chí đa phương tiện cho gần 70 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên của Báo Long An và 6 cơ quan báo chí một số tỉnh lân cận.

Khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày (từ 28 đến 30/5)

Tham gia khóa tập huấn, các học viên được Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Báo Tuổi trẻ - Võ Hùng Thuật truyền đạt, chia sẻ khái niệm tác phẩm báo chí đa phương tiện, một số sản phẩm đa phương tiện của Việt Nam và thế giới; hình ảnh, đồ họa, video và các nội dung tương tác trong báo chí đa phương tiện; việc sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại trong tác nghiệp báo chí đa phương tiện;...

Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Báo Tuổi trẻ - Võ Hùng Thuật truyền đạt, chia sẻ về khái niệm tác phẩm báo chí đa phương tiện

Đồng thời, học viên cũng được trao đổi, hướng dẫn cách lựa chọn đề tài, chi tiết "đắt" trong tác phẩm; đặt tít, chapeau, tít xen, box; xử lý hình ảnh, đồ họa, âm thanh cơ bản;... nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng tác nghiệp để có được tác phẩm báo chí đa phương tiện chất lượng.

Thành viên các nhóm sôi nổi thảo luận tại khóa học

Học viên tham gia phát biểu ý kiến

Khóa học là dịp để các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên được chia sẻ kinh nghiệm trong tác nghiệp, cách khai thác thông tin hiệu quả trong thực hiện tác phẩm báo chí đa phương tiện, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của hoạt động báo chí trong tình hình mới./.

Phạm Ngân - Văn Đát

Chia sẻ bài viết