Tiếng Việt | English

16/08/2016 - 09:55

Bồi dưỡng kỹ năng báo chí đưa tin về an toàn giao thông

Ngày 15/8, tại TP.HCM, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức khóa bồi dưỡng kỹ năng “Báo chí đưa tin về an toàn giao thông (ATGT)”.

Khóa học tập trung hướng dẫn kỹ năng tường thuật, phản ánh những đề tài về an toàn giao thông

Khóa bồi dưỡng là hoạt động mở đầu của Chiến dịch tuyên truyền về ATGT kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 12/2016.

Mục tiêu của chiến dịch nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, làm giảm thiểu tai nạn giao thông ở Việt Nam; nâng cao hiệu quả và cách thức tuyên truyền của cơ quan báo chí với các tin, bài viết sâu hơn về các vấn đề liên quan đến tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe; ATGT và vấn đề đội nón bảo hiểm cho trẻ em cũng như luật lệ tham gia giao thông.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên là phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương được cung cấp thông tin tổng quan về tình hình tai nạn giao thông tại Việt Nam; các nguyên nhân, hành vi vi phạm phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; cập nhật các quy định mới của pháp luật về ATGT.

Đồng thời, khóa học cũng tập trung hướng dẫn kỹ năng tường thuật, phản ánh những đề tài về ATGT để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, góp phần giảm thiểu tình hình tai nạn giao thông trong giai đoạn hiện nay./.

Thụy Anh-Thu Ngân

Chia sẻ bài viết