Tiếng Việt | English

05/12/2015 - 05:37

Bơi lội giành 4 HCV, Việt Nam tạm dẫn đầu ASEAN Para Games 8

Sáng 4/12, các vận động viên bơi lội ​đã giành được 4 huy chương vàng cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games lần thứ 8 đang diễn ra tại Singapore.

(Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Sáng 4/12, các vận động viên bơi lội ​đã giành được 4 huy chương vàng cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games lần thứ 8 đang diễn ra tại Singapore.

Đặc biệt, vận động viên Nguyễn Thành Trung còn phá kỷ lục châu Á ở nội dung bơi ếch 100m ở hạng thương tật SB4 với thành tích 1 phút 48 giây 93.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Singapore sau khi nhận huy chương vàng, vận động viên Nguyễn Thành Trung cho biết anh khá hài lòng với thành tích này, song vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa vì phía trước vẫn còn nhiều giải đấu lớn sắp tới như Paralympics sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro của Brazil vào năm sau.

Bên cạnh đó, đoàn vận động viên Việt Nam cũng có thêm 1 huy chương vàng trong sáng 4/12, với thành tích của vận động viên điền kinh Lại Thị Ngọc Ánh ở nội dung nhảy xa hạng thương tật F44. Dự kiến, chiều nay Ánh sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung chạy 200m nữ hạng T43/44.

Khá đông cổ động viên là người Việt Nam trong sắc đỏ đặc trưng đã tới khu liên hợp thể thao Sports Hub để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam. Tất cả đều đồng thanh hát vang Quốc ca khi lá cờ Tổ quốc tung bay tại các lễ trao huy chương vàng.

Bà Tạ Thùy Liên, Trưởng Ban liên lạc cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, cho biết dự kiến trong hai ngày cuối tuần, sẽ có đông người Việt tới cổ vũ đội nhà hơn nữa.

Tính đến 13 giờ (giờ Việt Nam), đoàn Việt Nam đang tạm đứng thứ nhất bảng xếp hạng với 6 huy chương vàng, tiếp đó là nước chủ nhà Singapore và Thái Lan.

Theo kế hoạch, chiều nay, Đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại các môn cầu lông, bóng bàn, và bóng đá khiếm thị 5 người./.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết