Tiếng Việt | English

12/01/2017 - 11:13

Bội thu mùa hoa tết

Chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thời điểm này, các nhà vườn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, đang tất bật chăm sóc các loại hoa nhằm phục vụ thị trường tết. Dự kiến năm nay, giá các loại hoa sẽ cao hơn năm trước.

Anh Trần Anh Thy, ở xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, cho biết: “Năm nay, tôi chuẩn bị 30.000 chậu lan với các loại như: Dendro, Mokara, hồ điệp, vũ nữ,... phục vụ thị trường tết. Để có được những giò lan đẹp, từ tháng 9 âm lịch, tôi tiến hành xử lý ra hoa, chăm sóc. Giá bán các loại lan Dendro dao động từ 30.000-60.000 đồng/giò. Các loại còn lại có giá từ 150.000-250.000 đồng/giò. Hiện nay, các thương lái đến tận nhà vườn đặt hàng với giá “nhỉnh” hơn năm rồi”.


Anh Nguyễn Thành Phương ở xã Tân Kim có cuộc sống ổn định nhờ trồng sống đời phục vụ tết

Năm nay, nhiều nông dân đầu tư trồng sống đời, loại cây được nhiều người chọn chưng trong dịp tết. Toàn huyện Cần Giuộc có trên 30ha đất trồng sống đời và tập trung nhiều nhất ở xã Tân Kim.

Anh Nguyễn Thành Phương, ở ấp Tân Điền, xã Tân Kim, người có kinh nghiệm trên 10 năm trồng sống đời cho biết: “Sống đời rất dễ trồng, thích hợp trên vùng đất cao, ít tốn chi phí chăm sóc. Thông thường tháng 6 âm lịch, nông dân chuẩn bị xuống giống. Hiện nay, gia đình tôi đang trồng gần 20.000 cây sống đời phục vụ thị trường tết. Những năm qua, nhờ hoa sống đời được giá mà gia đình năm nào cũng ăn tết lớn”.

Trên địa bàn xã Tân Kim, nông dân đang trồng khoảng 14ha sống đời. Dự kiến đến 27 tết, các thương lái ở TP.HCM và các địa phương lân cận đến mua với giá trung bình 9.000 đồng/cây. Trồng 1ha sống đời, nông dân thu lãi trên 70 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Kim - Nguyễn Minh Hòa cho biết: “Hiện nay, giá sống đời cao hơn năm trước 3.000 đồng/cây. Để sống đời ra hoa đều, đẹp, kịp dịp Tết Nguyên đán, Hội Nông dân xã khuyến cáo nông dân xuống giống đúng thời điểm và chăm sóc đúng quy trình. Thời gian qua, nhờ cây sống đời, nhiều nông dân trong xã thoát nghèo và vươn lên khá, giàu ở địa phương”.

Một mùa xuân nữa lại về! Mùa xuân nối tiếp mùa xuân, những người trồng hoa với đôi tay chai sần đang âm thầm góp chút hương xuân cho đời./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết