Tiếng Việt | English

29/01/2017 - 11:37

Bợm nhậu dồn dập vào Bệnh viện Chợ Rẫy

Có ngày Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận từ 5-6 người đã tử vong trên đường đến viện. Nguyên nhân do uống rượu bia nhiều gây tai nạn giao thông.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 25-1 cho biết trong những ngày qua, số lượng người bị tai nạn giao thông do rượu, bia tăng nhiều hơn so với ngày thường.

Theo đó, nhiều người sau khi uống rượu, bia lưu thông bằng xe máy đã tự gây tai nạn cho mình hoặc gây tai nạn cho người đi đường. Theo các bác sĩ, trong những người nhập viện có người già, trẻ nhỏ, phụ nữ… là nạn nhân của ma men.

Người dân cũng phải chú ý về tai nạn sinh hoạt. Trong những ngày qua, một số nạn nhân nhập viện do lửa xăng gây ra

Là một bệnh viện lớn ở khu vực phía Nam nên trong những ngày cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, số lượng bệnh nhân bị tai nạn do rượu bia gây ra được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy dồn dập.

Chị Nguyễn Ngọc K. (SN 1984, quê Đồng Tháp) cho biết cha chị đi thăm người quen và bị ép uống rượu. Không từ chối được nên ông đã uống say khướt, trên đường về thì tông vào trụ điện và bị chấn thương sọ não.

Bác sĩ Trần Tuấn Khương, Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: Có ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 5-6 người đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Chính vì vậy, người dân cần cẩn thận khi đi đường, đừng quá vui mà gây hại cho chính mình và người khác.

Người dân cũng không nên quá chủ quan vì uống bia rượu quá nhiều có thể dẫn đến tai nạn giao thông, đột quỵ hoặc ngộ độc rượu. Ngoài ra, người dân cần lưu ý về an toàn vệ sinh thực phẩm, ngộ độc, tai nạn trong sinh hoạt và phòng tránh những sự cố do lửa gây nên./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết