Tiếng Việt | English

05/05/2018 - 20:10

Bốn Bộ trưởng Hàn Quốc thăm các đảo biên giới gần Triều Tiên

Vị trí đảo Baengnyeong . (Nguồn: Google Maps)

Vị trí đảo Baengnyeong . (Nguồn: Google Maps)

Yonhap dẫn nguồn tin từ gới chức Seoul cho biết ngày 05/5, bốn Bộ trưởng của Hàn Quốc đã khởi hành tới 2 hòn đảo biên giới phía Tây để lấy ý kiến người dân về một thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều gần đây nhằm thiết lập một vùng hòa bình trên biển.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo, Ngoại trưởng Kang Kyung-wha, Bộ Trưởng Bộ Thống nhất Cho Myoung-gyon và Bộ trưởng Các Đại dương Kim Young-choon đã tới thăm đảo Yeonpyeong và Baengnyeong gần Đường ranh giới phía Bắc (NLL), biên giới trên biển thực tế giữa hai miền Triều Tiên.

Chuyến thăm được coi là bước đi đầu tiên của Seoul để thực thi thỏa thuận của cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, nhằm lập một kế hoạch khả thi biến các khu vực quanh NLL thành một vùng hòa bình trên biển, với mục đích ngăn chặn các vụ đụng độ hải quân bất ngờ và đảm bảo an toàn cho các hoạt động đánh bắt cá.

Trong các buổi nói chuyện với người dân đảo, Bộ trưởng Cho Myoung-gyon đã cam kết duy trì liên lạc chặt chẽ với họ về vấn đề này, vốn sẽ được thảo luận tại các cuộc đàm phán quân sự liên Triều./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết