Tiếng Việt | English

02/11/2017 - 10:27

Bốn dấu hiệu chứng tỏ đây là lúc bạn nên đổi kiểu tóc mới

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phân vân trong những tháng cuối năm như thế này, không biết nên cắt tóc ngay bây giờ để hợp với quần áo mới của mùa Đông, hay là đợi đến Giáng sinh, hoặc cố chờ tới gần Tết mới nên “động kéo” làm mới ngoại hình?

Thực ra, các chuyên gia tạo mẫu tóc lại dựa vào những yếu tố rất thực tế để quyết định thời điểm nào là thích hợp để đi cắt tóc.

Trước hết, bạn cần phân biệt cắt tóc (thay đổi kiểu tóc) với tỉa tóc. Các cô gái nên có thói quen tỉa tóc khoảng 2 tháng/lần. Độ dài tóc bị tỉa đi không nhiều lắm, và mục đích của việc tỉa tóc là loại bỏ bớt những đuôi tóc chẻ ngọn, không để tóc bị quá xơ.

Còn thay đổi kiểu tóc thì sao? Bạn hãy để ý bốn dấu hiệu sau đây, chúng sẽ cho bạn biết thời điểm thích hợp để cắt tóc.

1. Bạn đang mất quá nhiều thời gian cho việc làm tóc buổi sáng

Còn nhớ ngày mới đi cắt tóc về, mỗi sáng bạn chỉ mất vài phút để chải đầu, xịt keo, vuốt nếp. Nhưng nếu bây giờ mỗi lần sửa soạn đều mất đến 15-20 phút, có thể tóc bạn đã bắt đầu mọc quá dài, nhanh bị xơ rối nên việc tạo kiểu mới mất nhiều thời gian hơn thường lệ. Vậy thì đã đến lúc bạn nên cắt tóc rồi!

2. Tóc mất đi độ bồng bềnh

Nếu bạn để tóc ngắn như tóc bob hay tóc lob, điều này cực kỳ quan trọng. Độ bồng bềnh là một hiệu ứng giúp khuôn mặt bạn thon gọn hơn. Nếu tóc đã ngắn mà lại xẹp, nhanh bết thì chứng tỏ kiểu tóc của bạn đã mất dáng rồi đấy, hãy đi đổi kiểu ngay nào.

3. Lúc nào cũng chỉ muốn búi hết lên

Đã mất công đi cắt tóc đẹp thì phải để nó tỏa sáng khi thả xõa chứ, cùng lắm cài thêm cái băng đô thôi. Nếu cả tuần đi làm năm ngày mà bạn đã búi tóc hoặc buộc đuôi ngựa đến 3-4 ngày mới thấy tự tin thoải mái thì chứng tỏ mái tóc đã mất đi phong độ tốt nhất rồi. Hãy cắt kiểu khác đi vậy.

4. Tóc chẻ ngọn, cong vểnh quá nhiều

Nếu bạn chăm chỉ tỉa tóc đều đặn thì chắc chắn đã không gặp trường hợp này. Khi thấy đuôi tóc đã quá xác xơ, bạn còn lựa chọn nào nữa đâu? Nếu bây giờ không đi cắt tóc thì bạn định đến lúc nào?

Và hãy nhớ, sau khi đã cắt được kiểu tóc mới rồi, hãy giữ gìn tóc tai cẩn thận để không làm lãng phí vẻ đẹp này. Ngoài dầu gội và dầu xả, nên dùng thêm ít nhất là một loại kem ủ tóc. Khi tóc còn ướt, nhất định không được buộc cao hay búi vì sẽ dễ làm gãy và mất nếp tóc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết