Tiếng Việt | English

20/04/2016 - 14:14

Bốn nạn nhân bị tông ở hầm Thủ Thiêm đã tạm ổn

Một nạn nhân đã tử vong trong vụ tai nạn. Bốn nạn nhân còn lại đã được bệnh viện chụp CT, siêu âm, xét nghiệm máu và đều tạm ổn, đang được tiếp tục theo dõi.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tự Sang

Sáng 20-4, bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, cho biết hơn 23g khuya 19-4, bệnh viện đã tiếp nhận 5 nạn nhân bị xe tải tông khi đang làm ở hầm Thủ Thiêm.

Trong đó, một nạn nhân được chuyển đến trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, người tím tái, mặt biến dạng, vỡ hộp sọ, vỡ xương hàm trước nhập viện. Bệnh viện đã cấp cứu, hồi sức khẩn cấp cho bệnh nhân khoảng 30 phút nhưng không có hiệu quả nên bệnh nhân đã được chuyển xuống nhà Đại thể của bệnh viện.

Bốn nạn nhân còn lại nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chủ yếu là xây xát và chấn thương phần mềm. Bệnh viện đã chụp CT, siêu âm, xét nghiệm máu cho những bệnh nhân này. Hiện cả bốn bệnh nhân đều tạm ổn và đang được tiếp tục theo dõi.

Trước đó, tối 19-4, một nhóm nhân viên công ích đang lau chùi, bảo trì vách hầm Thủ Thiêm thì bất ngờ bị một chiếc xe tải nhẹ tông từ phía sau khiến 1 người chết, 4 người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu khoảng 23g cùng ngày, chiếc xe tải chạy qua hầm Thủ Thiêm hướng từ quận 2 về trung tâm thành phố TP.HCM, khi đến giữa hầm thì bất ngờ tông vào đuôi xe vệ sinh hầm đang đậu thi công. Cú tông mạnh khiến các nhân viên đang làm vệ sinh hầm bị thương nặng, bất tỉnh tại chỗ.

Các nạn nhân được chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, một người đã tử vong sau đó. Nhân viên tử vong là anh Phạm Thanh Phong (35 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh).

Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm chắn ngang làn đường dành cho ô tô, đầu xe bị hư hỏng nặng, dụng cụ vệ sinh văng khắp nơi.

Đến 2g10 sáng 20-4, hầm Thủ Thiêm vẫn còn bị phong tỏa hướng đi từ quận 2 về quận 1 để điều tra, xử lý hiện trường./.

Thùy Dương/tuoitre online

Chia sẻ bài viết