Tiếng Việt | English

07/06/2017 - 09:05

Bốn thức uống detox giúp làn da vẫn tươi trong những ngày nắng nóng

Dễ làm và không hề tốn kém, bốn công thức nước detox sau giúp thanh lọc cơ thể, làm mát da, rất có lợi trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm này.

1. Dứa, chanh, bạc hà

Chanh và bạc hà không những có hương vị thanh mát mà còn hỗ trợ tiêu hóa và tiêu diệt các gốc tự do, chống lão hóa da rất tốt. Dứa có khả năng thanh lọc cơ thể, giúp ngăn ngừa vi khuẩn và có hiệu quả tốt trong việc trị mụn.

2. Dâu, chanh, bạc hà

Hàm lượng vitamin C trong trái dâu tây được cho là cao hơn cả chanh và bưởi, nhờ đó loại quả này được liệt vào nhóm những thực phẩm chống oxy hóa tốt nhất cho làn da. Ngoài ra, hàm lượng salicylate trong trái dâu tây cũng giúp trị mụn và làm sáng da rất hiệu quả. Kết hợp cùng chanh và bạc hà, đây sẽ là loại nước uống dành cho những cô nàng có nhu cầu cải thiện độ tươi sáng, nhẵn mịn của làn da.

 3. Táo, quế

Là một trong bốn loại thuốc quý (nhung, sâm, quế, phụ), quế không chỉ được áp dụng phổ biến trong các đơn thuốc Đông y mà còn là một thành phần tuyệt vời trong lĩnh vực chăm sóc da. Cụ thể, quế có chứa các chất kháng viêm, kháng khuẩn nên thường được sử dụng trong việc điều trị mụn. Kết hợp cùng quế, trái táo vừa tạo nên hương vị hài hòa, thơm ngon, vừa bổ sung vitamin A, C, các nhóm vitamin B và khoáng chất giúp làn da khỏe mạnh và chống lại quá trình oxy hóa.

4. Bưởi, cam, dưa chuột

Dưa chuột có khả năng hạ nhiệt cơ thể, làm mát da và đào thải độc tố. Bưởi và cam là những loại quả mọng chứa nhiều nước, nhiều vitamin C hỗ trợ quá trình chống lão hóa của làn da. Đây sẽ là thứ nước uống giải khát, cấp nước tuyệt vời cho cả làn da và cơ thể./.

Những công thức nước detox này đều rất dễ làm và dễ kiếm nguyên liệu. Tất cả đều là thức uống có lợi, tuy nhiên trong quá trình thực hiện, bạn cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo sức khỏe: 

- Lựa chọn hoa quả, rau củ sạch, không phun thuốc sâu để tránh tiếp thêm độc tố vào cơ thể. 

- Nên sử dụng các loại nước detox trong ngày, bảo quản ở môi trường mát để tránh trường hợp các chất dinh dưỡng bị biến đổi. 

- Không uống nước detox khi đang đói hoặc thấy trong người yếu, mệt.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích