Tiếng Việt | English

05/05/2018 - 08:08

Bóng bàn nam Việt Nam vào chung kết nhóm III thế giới

Không được đánh giá cao trước giờ lên đường, tuyển bóng bàn nam Việt Nam với thứ hạng khiêm tốn đã và đang gây được ấn tượng mạnh tại Giải Vô địch đồng đội thế giới 2018.

Rạng sáng 05/5, đội tuyển Việt Nam với bộ ba Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh tiếp tục đem lại niềm hạnh phúc cho người hâm mộ khi đánh bại tuyển Israel ở bán kết với tỉ số 3-1, chính thức có mặt tại trận chung kết nhóm III đồng thời giành luôn suất vé thăng hạng nhóm II thế giới.

Kết quả vòng bán kết nhóm III thế giới

Tay vợt Đoàn Bá Tuấn Anh có trận thắng thứ nhì tại giải khi vượt qua Omri Ben Ari sau 5 ván đấu căng thẳng. Khởi đầu thuận lợi này giúp tuyển Việt Nam thêm tự tin ở trận bán kết nhiều ý nghĩa với Israel. Dù Đinh Quang Linh không thể làm nên chuyện trước Yonatan Shusterman nhưng cây vợt chủ lực Nguyễn Anh Tú đã giành lại ưu thế khi lần lượt đánh bại Mathan Simon và Omri Ben Ari, giúp tuyển Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 3-1.

Nguyễn Anh Tú giành những chiến thắng quan trọng cho tuyển Việt Nam

Nguyễn Anh Tú giành những chiến thắng quan trọng cho tuyển Việt Nam

Chiến thắng quan trọng trước Israel chính thức đưa đoàn quân của HLV Nguyễn Nam Hải lọt vào chung kết, chờ gặp Lithuania, đội đã đánh bại Malaysia cũng với tỉ số 3-1 ở trận bán kết thứ nhì của nhóm III. Kết quả vượt ngoài dự đoán của Đinh Quang Linh và đồng đội, giúp bóng bàn nam Việt Nam chính thức góp mặt ở nhóm II thế giới, dành cho các đội có thứ hạng từ 25 đến 48, tại Giải Vô địch đồng đội thế giới 2020. Quy định trước đó từng yêu cầu hai đội vào chung kết sẽ phải tranh play-off với các đội xếp cuối của nhóm II đã được thay đổi.

Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam (từ phải sang, HLV Nam Hải, Quang Linh, Anh Tú, Tuấn Anh)

Đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam (từ phải sang, HLV Nam Hải, Quang Linh, Anh Tú, Tuấn Anh)

Mục tiêu thăng hạng đã hoàn thành, tuyển Việt Nam giờ đây quyết tâm dồn sức cho trận đấu cuối cùng, tranh ngôi vô địch nhóm III với Lithuania, diễn ra vào rạng sáng 6-5 (giờ Việt Nam). Lithuania không phải là đối thủ quá mạnh, ở vòng loại bảng K đã thi đấu khá chật vật trước các đội hạng trung bình như Togo, Jordan, Ả Rập Saudi, Algeria, Thụy Sĩ./.   

Theo nla.com.vn

Chia sẻ bài viết