Tiếng Việt | English

20/08/2018 - 21:32

Bóng đá ASIAD 2018: Triều Tiên thắng đậm, Thái Lan bị loại

Triều Tiên giành chiến thắng 3-0 trước Saudi Arabia ở lượt trận cuối bảng F để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Thái Lan chính thức bị loại.

Chiều nay (20/8), đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của bảng F môn bóng đá nam ASIAD 2018. Đó là cuộc đọ sức giữa Olympic Myanmar với Olympic Iran và Olympic Triều Tiên với Olympic Saudi Arabia.

Mặc dù, Olympic Triều Tiên và Olympic Myanmar chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận, nhưng hai đội bóng này vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia ở lượt trận cuối với tỉ số đậm.

Kết quả 2 trận đấu ở bảng F

Với quyết tâm cao độ, Olympic Triều Tiên đã nhập cuộc đầy hứng khởi trước Olympic Saudi Arabia và có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 do công của Yong Il Kim. Đến phút 25, Yu Song Kim ghi tên mình lên bảng tỉ số để nâng tỉ số lên 2-0.

Tiếp đà hưng phấn, ngay ở đầu hiệp 2, Yu Song Kim đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Olympic Triều Tiên. Thời gian còn lại của trận đấu, Olympic Saudi Arabia kiểm soát bóng vượt trội, nhưng họ không thể xuyên thủng mảnh lưới của Olympic Triều Tiên, qua đó thất bại với tỉ số 0-3.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại, Olympic Myanmar cũng gây cú sốc lớn, khi giành chiến thắng 2-0 trước Olympic Iran bằng các pha làm bàn của Lwin Moe Aung và Htet Phyoe Wai.

Như vậy, kết thúc bảng F, cả 4 đội đều có 4 điểm sau 3 lượt trận. Nhưng, 3 đội bóng giành vé đi tiếp là Olympic Iran (nhất bảng), Olympic Triều Tiên (nhì bảng) và  Olympic Saudi Arabia (1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất).

Olympic Thái Lan bật khỏi top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất nên đã bị loại

Điều đáng nói là việc Olympic Triều Tiên đánh bại Olympic Saudi Arabia với tỉ số đậm đã khiến Olympic Thái Lan bật khỏi top 4 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, qua đó chính thức bị loại. Trước đó, họ có 2 điểm, xếp trên Olympic Triều Tiên và Olympic Myanmar (1 điểm)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết