Tiếng Việt | English

06/04/2020 - 11:16

Bóng đá Việt Nam: ''Bức tranh'' ảm đạm trong 3 tháng đầu năm 2020

Bóng đá Việt Nam trải qua ba tháng đầu năm 2020 không thuận lợi với yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau. Điều này được dự đoán sẽ còn tiếp diễn cho tới giữa năm vì dịch bệnh COVID-19.

Bóng đá Việt Nam trải qua ba tháng đầu năm 2020 không hề thuận lợi. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Bóng đá Việt Nam mở đầu năm 2020 với giải đấu lớn U23 châu Á tại Thái Lan khi U23 Việt Nam là đương kim Á quân. Đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành thành công như “kỳ tích Thường Châu” trước đó. 

Nếu giữ vững phong độ, U23 Việt Nam có cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Trong tay huấn luyện viên Hàn Quốc vẫn còn nhiều cầu thủ trụ cột từ giải đấu thành công trước như Tiến Dũng, Quang Hải, Đình Trọng, Thành Chung,…

Thế nhưng, kết quả sau cùng là thất bại. Đương kim Á quân bị loại ngay từ vòng bảng với vỏn vẹn 2 điểm. U23 Việt Nam hoà U23 UAE, U23 Jordan và thua U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng với sai lầm "sơ đẳng" khó quên của thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Đây là giải đấu không thành công đầu tiên của huấn luyện viên Park Hang-seo kể từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Cần nhớ, ngay trước U23 châu Á 2020, đội U22 Việt Nam vừa giành huy chương vàng SEA Games 30 với thành tích bất bại. 

Bóng đá Việt Nam mở đầu năm 2020 với thất bại của đội U23 tại giải U23 châu Á ở Thái Lan. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Bóng đá Việt Nam mở đầu năm 2020 với thất bại của đội U23 tại giải U23 châu Á ở Thái Lan. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Sau giải U23 châu Á, sự tập trung của bóng đá Việt Nam chuyển sang đội tuyển nữ Việt Nam ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Đoàn quân huấn luyện viên Mai Đức Chung đã xuất sắc vượt qua vòng loại cuối cùng để vào tới vòng play-off. 

Tại đây, Huỳnh Như và đồng đội chỉ chịu thua đối thủ rất mạnh Australia sau cả hai lượt trận đi và về. Trên sân nhà Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam khiến đối thủ xứ chuột túi vất vả mới có được chiến thắng 2-1. 

Thành tích của những cô gái có lẽ là điểm sáng hiếm hoi của bóng đá Việt Nam trong ba tháng đầu năm nay. 

Tuyển nữ Việt Nam chơi tốt ở vòng loại Olympic Tokyo 2020 trước Australia. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Tuyển nữ Việt Nam chơi tốt ở vòng loại Olympic Tokyo 2020 trước Australia. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Sau giải này, các đội tuyển tạm nghỉ nhường chỗ cho hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Thế nhưng dịch COVID-19 bùng phát và khiến bóng đá Việt Nam "tê liệt." V-League 2020 mới chỉ diễn hai vòng đấu trong khi các giải khác như Cúp Quốc gia, Hạng nhất Quốc gia còn chưa được khai mạc.

Các giải đấu quốc tế liên tiếp bị hoãn lại dẫn tới kế hoạch của đội tuyển Việt Nam đảo lộn. Quang Hải và đồng đội sẽ không thi đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng Ba mà chuyển sang tháng Mười và Mười Một. Trong khi đó, các giải đấu hàng đầu dải đất hình chữ S chưa hẹn ngày trở lại. 

Sang tháng Tư, mọi chuyện chưa có dấu hiệu tích cực hơn bởi COVID-19 chưa được dập tắt. Hiện huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn tích cực tìm giải pháp, kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam trước những xáo trộn. Trong khi đó, hệ thống giải thi đấu quốc gia chưa hẹn ngày trở lại bởi còn thiếu tiếng nói chung.

Trên cơ sở đó, Bóng đá Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục khó khăn cho tới tháng Sáu thay vì chỉ ba tháng đầu năm đã qua. Những xáo trộn khiến tình trạng "bấp bênh" cũng sẽ xuất hiện ở giai đoạn cuối năm nay./.

Theo Vietnamplus

Bóng đá Việt Nam trải qua ba tháng đầu năm 2020 không hề thuận lợi. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

 

Chia sẻ bài viết