Tiếng Việt | English

09/12/2015 - 14:04

Bỗng dưng bị cắt đường dây điện

Bức xúc trước việc hộ láng giềng tự ý di dời cột điện, đường dây dẫn điện, không cho kéo điện thắp sáng, chị Lượm khiếu nại lên các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Bà Lượm trình bày sự việc

Bức xúc vì không có điện

Chị Huỳnh Thị Lượm ngụ ấp 4, xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết: Năm 1993, chị cùng chồng (bị bệnh tâm thần) và 2 con từ xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, lên đây lập nghiệp. Khi Nhà nước vét kênh Bo Bo đắp đường đi người dân sống hai bên bờ rất vui bởi ngoài ngăn lũ thì việc đi lại của bà con cũng thuận tiện hơn và đường dây điện được kéo về tận nhà. Thế nhưng, niềm vui chẳng bao lâu thì hộ ông Đạt, ông Hải đến mua đất định cư gần nhà chị Lượm, đồng thời trồng tràm, bạch đàn gây cản trở đường dây điện nhà chị.

Vào ngày 7, 8-11-2015, ông Đỗ Tấn Đạt, Đỗ Tấn Đức và Sĩ Nguyên (cháu ông Đạt) dùng dao chặt đứt dây điện và nhổ cột điện nhà chị Lượm. Từ đó đến nay, gia đình chị Lượm sống trong cảnh tối tăm, nóng bức vì không có điện, chồng chị trở bệnh.

Theo chị Lượm, chị phải bỏ ra hàng chục triệu đồng lắp đặt cột điện, mua dây điện và đồng hồ điện. Trong khi gia đình chị thuộc hộ cận nghèo, phải nuôi hai con ăn học và người chồng bị bệnh tâm thần. Chị đã nhiều lần báo UBND xã Long Thuận nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng. Do đó, chị khiếu nại lên HĐND, UBND tỉnh nhờ giải quyết.

Sớm giải quyết để dân có điện

Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Dương Văn Tuấn cho biết: "Việc tranh chấp đường điện giữa hộ bà Lượm và hộ ông Đạt, ông Hải xảy ra từ lâu và chính quyền các cấp nhiều lần hòa giải. HĐND tỉnh, UBND huyện và UBND xã Long Thuận trực tiếp đối thoại với hộ bà Lượm để tìm cách giải quyết hợp tình, hợp lý. Theo đó, UBND huyện sẵn sàng hỗ trợ một phần tiền để bà Lượm làm đường dây điện mới, đồng thời chỉ đạo UBND xã có biện pháp làm việc với các hộ tự ý di dời đường điện của hộ bà Lượm".

Chủ tịch UBND xã Long Thuận - Nguyễn Thành Tài cho biết thêm: "Do trước đây, vợ ông Đạt từng bị điện giật nên hộ ông Đạt di dời cột điện nhà bà Lượm. Sau khi bà Lượm có đơn khiếu nại thì các cấp chính quyền và Phòng Kinh tế-Hạ tầng, Điện lực huyện họp bàn và thống nhất nên di dời đường điện của hộ bà Lượm".

Cũng theo ông Tài, Điện lực huyện cho rằng, đường dây điện cũ của hộ bà Lượm không an toàn và có thể ảnh hưởng đến việc lưu thông phương tiện trên kênh Bo Bo. UBND xã thống nhất cử lực lượng hỗ trợ, giúp gia đình bà Lượm cắm lại cột điện và cam kết chịu trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra.

Đồng thời, UBND xã chỉ đạo Công an xã làm việc với hộ ông Đạt, Đức và Sĩ Nguyên cho làm cam kết không tái phạm, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật./.

Hải Đăng
 

Chia sẻ bài viết