Tiếng Việt | English

16/06/2019 - 11:38

Borussia Dortmund lên kế hoạch hạ bệ nhà vô địch Bayern Munich

Sau 7 mùa giải liên tiếp cay đắng nhìn Bayern đăng quang, Borussia Dortmund đã sớm lên kế hoạch cho mùa giải mới với tham vọng lật đổ kình địch và lên ngôi Bundesliga.

Dortmund cần cải tổ mạnh mẽ và kinh nghiệm

Sau 7 mùa giải liên tiếp cay đắng nhìn Bayern đăng quang, Borussia Dortmund đã sớm lên kế hoạch cho mùa giải mới với tham vọng lật đổ kình địch và lên ngôi Bundesliga.

Ngay sau khi mùa bóng kết thúc, Chủ tịch Hans-Joachim Watzke đã triệu tập tất cả những gương mặt chủ chốt và cùng họ vạch ra một con đường mới. Con đường mà cái đích của nó là chiếc Đĩa bạc Bundseliga bằng mọi giá.

Tăng cường lực lượng

Dortmund bắt đầu cho tham vọng của mình bằng việc đưa về 3 cầu thủ được coi là tiềm năng nhất đang có trên thị trường hiện nay khi mà kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019 chỉ mới bắt đầu.

Ba cái tên mà Dortmund đưa về gồm Thorgan Hazard (26 tuổi, 25,5 triệu euro từ Gladbach), Julian Brandt (23 tuổi, 25 triệu euro từ Leverkusen) và Nico Schulz (26 tuổi, 25,5 triệu euro - Hoffenheim).

Ngoài việc tăng cường nhân sự, BVB còn quyết định sử dụng điều khoản đã ký để giữ tiền đạo Paco Alcácer ở lại sân Signal Iduna Park.

Julian Brandt gia nhập Dortmund
Không ai nghi ngờ gì khả năng của cả 3 cầu thủ đều là tuyển thủ quốc gia này. Ngoài việc họ sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho đội hình vốn đã rất tốt của BVB, họ còn cho phép BVB có khả năng triển khai những đội hình chiến thuật khác nhau. Biến hóa hơn, khó lường hơn, tránh tình trạng bị bắt bài như khi thi đấu lượt về mùa bóng vừa qua.

Dortmund cần thủ lĩnh đích thực

Như vậy, tính đến thời điểm này, Dortmund đã chi 97 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng. Từng đó liệu đã đủ tranh giành địa bàn với Bayern-Höneß?

Chắc chắn là chưa, bởi việc họ đánh rơi chức vô địch vào tay Bayern không nằm ở chỗ chất lượng cầu thủ mà bởi họ vẫn là một tập thể quá trẻ chưa đủ kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

Marco Reus, cầu thủ được đánh giá cao trong đội hình Dortmund, nhưng không phải "sói đầu đàn" để có thể dẫn dắt đội bóng trên sân. Reus không có "máu lạnh" để trong thời điểm quyết định kết liễu đối phương, còn Mario Goetze thì lại càng không.

Cả 3 gương mặt mới BVB mang về Thorgan Hazard, Julian Brandt và Nico Schulz thì đều không hoặc chưa có tố chất này.

Hans-Joachim Watzke và ban lãnh đạo Dortmund tuy không nói ra nhưng họ cũng nhìn thấy, và đó là lý do để họ quyết định đưa về Signal Iduna Park một thủ lĩnh thực sự.

Michael Zorc tuyên bố: "Chúng tôi vẫn chưa kết thúc việc hoàn thiện đội hình..."

Trong khi đó, thủ quân Reus chia sẻ: "Tất cả những vụ chuyển nhượng của chúng tôi đều rất tốt, nhưng chưa đủ. Chúng tôi vẫn tiếp tục quan sát để xem có thể làm thêm được gì nữa..."

Sau khi bán Alexander Isak, BVB còn lại hai tiền đạo là Alcácer và Goetze. Đây là hai cầu thủ có lối chơi giống nhau, cả hai có kỹ thuật rất tốt, đều có khả năng phối hợp và dứt điểm nhưng lại không phải là trung phong thực thụ.

Mario Mandzukic không chỉ là tiền đạo hay mà còn đầy bản lĩnh
Chiến thuật của Dortmund sẽ đơn giản và một chiều nếu như không có thêm một trung phong có những phẩm chất khác.

Mario Mandzukic, cái tên được nhắc đến rất nhiều thời gian gần đây khi báo chí nói về Dortmund. Cầu thủ người Coatia này đã từng chứng minh bản lĩnh của mình ở Bundesliga khi còn thi đấu cho Bayern.

Mario Mandzukic là mẫu tiền đạo sát thủ, thi đấu rất rắn, khả năng không chiến tốt. Anh có thể biến những tình huống nhỏ nhất thành bàn. Đây chính là cầu thủ Dortmund đang cần và rất quan tâm.

Với chỉ khoảng 15 triệu euro và khả năng thuyết phục khéo léo BVB có thể có sự phục vụ của anh ngay trong mùa tới.

Cái tên thứ hai đang có trên thị trường có thể là Sébastian Haller của Frankfurt. Nhưng Frankfurt sẽ khó có thể để cầu thủ người Pháp này ra đi sau khi đã mất Luca Jovic. Thêm vào đó giá của Sébastian Haller được xác định vào khoảng 40 triệu euro, cái giá không hề nhỏ để Hans-Joachim Watzke dám vung tiền.

Củng cố sức mạnh hàng thủ

Một vấn đề khác khiến Dortmund mùa bóng vừa qua để mất nhiều điểm lượt về tới như vậy là hàng thủ. Mặc dù có trong tay những cầu thủ trẻ rất tiềm năng nhưng trong thực chiến với Bayern, tiềm năng và khả năng lại là hai chuyện khác nhau hoàn toàn.

Hans-Joachim Watzke phải củng cố hàng thủ bằng ít nhất một trung vệ bản lĩnh và kinh nghiệm hơn. Từ hơn một tháng nay hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Jérôme Boateng của Bayern và cầu thủ người Pháp Laurent Koscielny.

Trong những ngày qua, Bild và Sportbild của Đức lại đưa một tin chấn động - Dortmund đang muốn mang trung vệ Mats Hummels của Bayern quay lại.

Theo hai tờ báo này, Dortmund đã chính thức liên hệ với Bayern và đã được Uli Höneß "bật đèn xanh" sau khi nhận được thông báo từ Niko Kovac rằng "không cần Mats Hummels cho mùa bóng tới."

Dortmund muốn đưa Hummels trở lại
Theo giới truyền thông Đức, Dortmund sẽ phải chi ra số tiền lên đến 20 triệu euro cho thương vụ này, đồng thời chấp nhận trả Hummels tiền lương 9 triệu/năm (thấp hơn so với 12 triệu mà Bayern đang trả).

Dortmund chỉ cần có được 1 trong 3 cầu thủ rất kinh nghiệm này - hàng hậu vệ Dortmund sẽ bớt "ngớ ngẩn" đi rất nhiều.

Nếu Hans-Joachim Watzke thực sự muốn - ông ta sẽ có. Tuy nhiên, việc nhân sự đội bóng đã lên đến con số 34 khiến vị Chủ tịch này không khỏi đau đầu và nó khiến đội bóng mất cân bằng tài chính.

Những cái tên không còn đóng vai trò gì trong cuộc "đảo chính" Bayern như André Schürrle, Shinji Kagawa, Sebastian Rode, Jeremy Toljan, Felix Passlack hay Dzenis Burnic phải ra đi.

Thêm vào đó, Mats Hummels có thực sự cần với Dortmund hay không khi Boateng có thể sẽ đến hoặc ngược lại?

Theo như cách nói của người hâm mộ Bundesliga thì Hans-Joachim Watzke đang làm tất cả để họ có một mùa bóng sôi động hơn. Dortmund với một đội hình được củng cố sẽ đánh bại được Bayern hay chỉ để bảo vệ chức á quân trước sự đe dọa của RB Leipzig đang ngày một lớn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết