Tiếng Việt | English

08/01/2018 - 16:58

BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp: Đề nghị Bộ GTVT miễn, giảm phí

TP.Cần Thơ đề nghị Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ sớm có chính sách miễn giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh tại một số địa bàn.

Chiều 08/01, Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ tổ chức họp báo về “Một số nội dung liên quan đến trạm thu phí trên Quốc lộ 1A đoạn Cần Thơ –Phụng Hiệp theo hình thức BOT”.

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết: Trong buổi làm việc sáng nay với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và Tổng cục Đường bộ, TP. Cần Thơ đề nghị Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ sớm xem xét, có chính sách miễn giảm giá 100% cho phương tiện không kinh doanh ở phường Ba Láng và xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc; giảm 50% cho xe ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Lãnh đạo của TP Cần Thơ trả lời các câu hỏi của báo chí

Đối với các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng có sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, TP.Cần Thơ đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Ngoài ra, đối với 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng không thuộc đối tượng cho miễn giảm theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại Công văn số 7748/TCĐBVN-TC ngày 06/12/ 2017, đề nghị cho hưởng chính sách miễn giảm.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.Cần Thơ thông tin, trên cơ sở những kiến nghị của TP.Cần Thơ, Bộ GTVT cơ bản đồng ý và thống nhất xem xét miễn, giảm giá vé theo kiến nghị của TP.Cần Thơ.

Tài xế phản ứng gây ùn tắc tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Ông Trung cũng thông tin rõ, về phía Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu địa phương rà soát danh sách gửi về Tổng cục Đường bộ trước ngày 15/01 và Bộ GTVT sẽ có ý kiến trước ngày 20/01.

Theo lời ông Trung, lãnh đạo Bộ GTVT cũng hoan nghênh lãnh đạo TP.Cần Thơ đã chủ động xử lý tình huống phức tạp diễn ra trong những ngày qua.

Về phía chủ đầu tư trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, Bộ GTVT yêu cầu phải tích cực phối hợp với lãnh đạo TP.Cần Thơ để giải quyết các tình huống phát sinh tại trạm thu phí này.

Trước đó VOV đã thông tin, trong ba ngày 04 – 06/01, trạm BOT Cần Thơ Phụng Hiệp bị nhiều tài xế dừng xe phản ứng gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

UBND TP.Cần Thơ phải quyết liệt vào cuộc yêu cầu nhà đầu tư xả trạm, đơn vị này mới tiến hành thực hiện.

Trong buổi sáng hôm nay (08/01), theo ghi nhận của phóng viên, diễn biến tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vẫn còn phức tạp do phản ứng của một số tài xế.

Tuy nhiên, ngay sau đó, khi được đại diện trạm BOT giải thích và mở thanh chắn, các tài xế đã chạy xe qua và tình hình trật tự giao thông ổn định trở lại./.

Phạm Hải-Trần Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết