Tiếng Việt | English

10/11/2016 - 10:51

Brazil - Argentina: Cuộc nội chiến giữa Messi và Neymar

Hai người đồng đội thân thiết tại Barca – Messi và Neymar sẽ chạm trán với nhau trong trận “derby xứ Nam Mỹ” giữa Brazil và Argentina.

Thời điểm hiện tại, Brazil đang dẫn đầu Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 21 điểm. Trong đó, các vũ công Samba đã toàn thắng cả 4 trận dưới thời HLV Tite. Nhìn về phía Argentina, dù được xem là một “thế lực” tại khu vực Nam Mỹ nhưng họ lại đang có kết quả không tốt.


Là đồng đội thân thiết tại Barca nhưng Messi và Neymar thường xuyên đối đầu nhau trong màu áo ĐTQG. (Ảnh: Getty)

Sau 10 lượt trận, Messi và các đồng đội mới có được 16 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 6 – vị trí không có vé dự World Cup. Nếu hàng công tiếp tục thể hiện tệ hại như những trận đấu vừa qua thì khả năng Argentina lỡ hẹn với World Cup 2018 là rất cao.

Ở trận “derby xứ Nam Mỹ” lần này, cả hai đội sẽ nhập cuộc với tâm thế phải thắng. Brazil hi vọng giành 3 điểm để sớm hoàn thành mục tiêu giành vé World Cup. Còn Argentina muốn thắng để cứu vãn tình thế. Tâm điểm của trận đấu sẽ dồn vào hai ngôi sao sáng: Messi và Neymar.

Là đồng đội thân thiết tại Barca, nhưng Messi và Neymar thường xuyên phải đối đầu nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia. Và khi đã lâm trận, cả hai luôn gạt bỏ hết những tình cảm riêng tư. Trước khi chạm trán Brazil, Messi còn xăm kín chân trái để thể hiện quyết tâm của mình.


Trước trận đấu, Messi xăm kín chân trái để thể hiện quyết tâm. (Ảnh: AP)

Messi cho biết: “Mọi người đều thấy Argentina đang ở tình thế nguy hiểm. Vị trí hiện tại không cho phép chúng tôi dự World Cup. Nhưng Argentina là tập thể của nhiều ngôi sao và chúng tôi đủ sức xoay chuyển tình hình, bắt đầu từ trận đấu gặp Brazil sắp tới”.

Trận đấu giữa Brazil và Argentina sẽ diễn ra trên sân Mineirao (Brazil) vào lúc 6h45 ngày 11/11./.


BXH vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết