Tiếng Việt | English

13/06/2016 - 11:11

Brazil chia tay Copa America 2016 vì bàn thắng bằng tay  

Bàn thắng đầy tranh cãi của tiền đạo Raul Ruidiaz đã giúp Peru đánh bại Brazil 1-0 trong trận đấu cuối cùng của bảng B Copa America 2016, qua đó tiễn đưa các "vũ công Samba" rời giải trong cay đắng.

Cầu thủ 2 đội tranh cãi sau bàn thắng mang tính quyết định của Ruidiaz. Ảnh: AFP
Có vô số tranh cãi xảy ra xung quanh bàn thắng mang tính quyết định này. Phút 75, tiền đạo Ruidiaz ập vào đón đường căng ngang như đặt của đồng đội để đệm bóng vào lưới. Các cầu thủ Brazil phản ứng dữ dội, cho rằng Ruidiaz đã dùng tay đánh bóng. 

Video clip bàn thắng gây tranh cãi của Ruidiaz. Nguồn: Youtube

Ban đầu, trọng tài chính Andres Cunha (người Uruguay) quyết định công nhận bàn thắng mà không có đắn đo gì. Nhưng ngay sau đó, trọng tài biên lại bất đồng với ông Cunha và cả hai đã mất khoảng 1 phút để hội ý.

Cuối cùng, quyết định chính thức đươc đưa ra và bàn thắng gây tranh cãi của Peru được công nhận. Các góc máy chiếu chậm sau đó cho thấy Ruidiaz đã thực sự dùng tay đánh bóng, nhưng cũng cần thông cảm cho trọng tài Cunha vì tình huống này rất khó quan sát và phải xem kỹ các pha chiếu chậm nhiều lần mới có thể nhận ra.

Ruidiaz (giữa) ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn. Ảnh: AFP
Những phút sau đó, Brazil tấn công dữ dội nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc và chấp nhận thua 0-1 chung cuộc.

Cũng vì trận thua này mà Brazil họ bị loại trong gang tấc khỏi Copa America bởi ở trận đấu trước đó, Ecuador thắng đậm Haiti 4-0. Brazil xếp thứ 3 chung cuộc với 4 điểm, dưới Ecuador (5 điểm) và Peru (7 điểm).

Nếu như không có bàn thắng gây tranh cãi của Ruidiaz và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, khi đó cả 3 đội Brazil, Ecuador, Peru sẽ có cùng 5 điểm và Peru mới là đội bị loại./.

Video clip 2 trọng tài tranh cãi trước khi ra quyết định cuối cùng. Nguồn: Youtube

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết