Tiếng Việt | English

05/09/2019 - 20:22

Bữa cơm nghĩa tình của đoàn viên, thanh niên

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện nhiều hoạt động, phong trào thiết thực thể hiện lòng tri ân đối với gia đình có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Các cơ sở  Đoàn tổ chức bữa cơm nghĩa tình tại nhà các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn huyện.

Các cơ sở  Đoàn tổ chức bữa cơm nghĩa tình tại nhà các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn huyện

Điểm nổi bật trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” là việc các cơ sở Đoàn phối hợp địa phương nhận phụng dưỡng suốt đời 15/519 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn huyện. Hàng tháng, đoàn viên, thanh niên đều đến thăm, dọn vệ sinh xung quanh nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng và nấu bữa cơm nghĩa tình. Mỗi khi đến nhà thăm các mẹ, các bạn tự phân công nhiệm vụ, người đi chợ, người dọn vệ sinh, người nấu ăn, người lau dọn và trang trí bàn thờ,... Sau đó, các bạn cùng mẹ quây quần bên mâm cơm, nghe mẹ kể về những năm tháng hào hùng. Những việc làm tuy nhỏ ấy nhưng đã thắp lên sự ấm áp, thể hiện lòng tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự hy sinh cao cả của các mẹ. 

Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Thạnh - Bùi Thị Thanh Vân cho biết: “Đây là một trong những nội dung của chuỗi hoạt động “tri ân” do Đoàn Thanh niên xã An Thạnh cùng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức. Thông qua hoạt động này sẽ giúp mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên hiểu thêm về truyền thống cách mạng và sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước. Từ đó nhận thấy rõ trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước”.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên của huyện Bến Lức trong những năm qua, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp thanh niên, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết