Tiếng Việt | English

16/05/2018 - 10:38

Bức xúc chợ tự phát lấn chiếm lòng đường

Nhiều năm nay, dọc 2 bên đường Nguyễn Trung Trực thuộc khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tồn tại một chợ tự phát. Dù lực lượng chức năng nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở nhưng tình trạng lấn chiếm lòng đường vẫn tái diễn.

1/3 lòng đường bị lấn chiếm để buôn bán, gây ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm

1/3 lòng đường bị lấn chiếm để buôn bán, gây ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm

Nơi đây tập trung nhiều công ty, xí nghiệp nên mật độ phương tiện lưu thông khá lớn, nhất là xe container và xe tải. Việc chợ tự phát ngang nhiên hoạt động làm ảnh hưởng đến lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Chợ tập trung từ 15 đến 19 giờ hàng ngày, dù lực lượng chức năng nhiều lần ra quân xử lý nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm tình trạng trên. “Khi có lực lượng tuần tra, những người buôn bán thông báo cho nhau rồi tản ra. Khi lực lượng vừa quay lưng đi thì họ trở lại và bán bình thường. Thậm chí, các xe bán trái cây còn ngang nhiên đậu dưới bảng cấm kinh doanh, buôn bán” - anh Nguyễn Văn Hùng (người dân sống ven đường Nguyễn Trung Trực) bức xúc. Một người dân khác lo ngại: “Người bán thì ngang nhiên chiếm 1/3 lòng đường, còn người mua thì không ngại dừng xe giữa đường để mua hàng hóa nên việc va chạm, ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên. Người dân ở đây mong ngành chức năng sớm giải quyết dứt điểm tình trạng trên”.

Theo tìm hiểu, đa phần những người buôn bán tại đây đều là người vãng lai, từ nơi khác đến, nên trong quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn. Tổ trưởng khu vực, khu phố 8, thị trấn Bến Lức - Nguyễn Văn Dững cho biết: “Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Không thể ngày nào cũng đến lập biên bản, thu giữ mớ rau, thau cá của người bán, chưa kể trong quá trình xử lý có thể xảy ra tình trạng giằng co trong việc tạm giữ tang vật, tạo hình ảnh phản cảm. Người dân ở đây tổ chức các cuộc họp dân phố và có kiến nghị, xin ý kiến lãnh đạo để xử lý dứt điểm tình trạng trên, nhưng vẫn chưa thấy cấp trên phản hồi”./.

Thanh Hằng

Chia sẻ bài viết