Tiếng Việt | English

28/09/2015 - 10:08

Người dân hẻm 16/13 đường Bạch Đằng, phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An

Bức xúc vì đường luôn bị ngập khi mưa lớn


Thợ hồ đang xây “bờ đê” ngăn nước vào nhà chị Hiền.

Khoảng gần 20 hộ dân sống trong hẻm 16/13 đường Bạch Đằng, phường 2, TP.Tân An, bức xúc vì cứ trời mưa hoặc khi triều cường là con hẻm lại bị ngập lênh láng, nước tràn vào nhà gây hư hỏng đồ đạc, cuộc sống và sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Chị Hiền ở số nhà 16/13/5 cho biết: “Những hôm nước ngập, cả nhà không ngủ để thay phiên nhau tát nước vì mùi hôi thối từ ống cống bốc lên không thể chịu nổi”. Hiện nay, chị Hiền buộc phải kêu thợ hồ đến xây “bờ đê” chắn nước ngay trước cửa vào nhà.

Đa số các hộ dân trong hẻm này đều tự xây bờ đê như vậy để chống ngập. Bà Năm Bé - người dân trong hẻm cho biết: “Hệ thống thoát nước trong hẻm này nhỏ hẹp, hố gas cũng không được vệ sinh thường xuyên nên hễ mưa lớn hoặc triều cường là lại ngập”.

Ông Nguyễn Ngọc Oanh - Tổ trưởng Tổ dân phố số 7 nói: “Người dân sống trong con hẻm 16/13 đã nhiều lần phản ánh lên UBND phường nhưng được trả lời rằng, hiện nay ngân sách của phường không đủ để sửa chữa lại hệ thống thoát nước khu vực nên phải chờ đến năm 2016”.

Được biết, đa số người dân trong tổ dân cư số 7 đều thống nhất chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm (tỷ lệ Nhà nước 7 - nhân dân 3), với kinh phí dự trù khoảng gần 100 triệu đồng.Từ nay đến khi hết mùa mưa, người dân vẫn nơm nớp lo sợ với tình trạng nước ngập. Vì vậy, giải pháp tạm thời hiện nay là làm sao để nước thoát nhanh không gây ứ đọng khi có mưa lớn.

Ông Oanh cho biết thêm: “Trước đây, khu vực này có ít dân cư nên không bị ngập. Gần đây, có thêm nhiều nhà cửa được xây mới, nhất là khi có thêm các cơ sở khám, chữa bệnh về đây hoạt động thì vấn đề nước ngập trở nên bức xúc”.

Hiện nay, người dân sống trong hẻm 16/13 rất mong UBND phường 2, và TP.Tân An vận động các hộ dân và cơ sở kinh doanh, khám chữa bệnh trong khu vực hợp tác để làm vệ sinh, khơi thông hệ thống thoát nước, nhằm kéo giảm tình trạng ngập lụt. /.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết