Tiếng Việt | English

29/10/2018 - 14:01

Bùng phát nạn giả danh nhà mạng để bán SIM số đẹp, bất động sản

Thời gian qua, nhiều khách hàng của mạng di động VinaPhone nhận được cuộc gọi với nội dung quảng cáo, mời chào mua SIM số đẹp hoặc các sản phẩm, dịch vụ bất động sản, bảo hiểm…

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: VNP)

Trong thông báo đưa ra vào ngày 29/10, phía VinaPhone cho hay đây là những cuộc gọi tự động phát ra nội dung "Trung tâm SIM số đẹp VinaPhone." Nhà mạng này khẳng định đây là các nội dung giả mạo VinaPhone hoặc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam để làm phiền khách hàng và trục lợi. 

“Hình thức giả mạo tinh vi này có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của VinaPhone,” đại diện VinaPhone cho hay.

Bên cạnh việc khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại của mình, nhà mạng này cũng mong khách hàng liên hệ tổng đài 18001091/9191/800126/18001166 (phục vụ 24/24h) để kiểm tra các thông tin chính xác và thông báo các cuộc gọi quấy rối…

Thực tế cho thấy, các cuộc gọi lừa đảo không phải mới xuất hiện. Báo Điện tử VietnamPlus đã nhiều lần cảnh báo hiện tượng này. Thậm chí, nhiều nạn nhân đã phải bỏ ra rất nhiều tiền trước sự lừa đảo tinh vi của các đối tượng này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết