Tiếng Việt | English

06/03/2018 - 20:28

Buộc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh là quá đáng!

Sau vụ cô giáo B.T.C.N dạy lớp 4/3, Trường Tiểu học Bình Chánh, ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An quỳ gối xin lỗi sau khi chịu áp lực từ một số phụ huynh, nhiều người rất bức xúc. Phóng viên Báo Long An ghi nhận một số ý kiến xung quanh sự việc này.

Trường Tiểu học Bình Chánh - nơi xảy ra vụ việc

Chánh Văn phòng Hội Khuyến học tỉnh Long An - Ngô Thanh Tam: Sau khi báo chí thông tin việc một cô giáo quỳ để xin lỗi phụ huynh vì trước đó, cô phạt học sinh quỳ gối, theo tôi, việc phạt học sinh quỳ gối là bình thường.

Thế hệ chúng tôi trước đây khi vi phạm nặng còn bị thầy, cô giáo đánh đòn và phản ánh với cha mẹ để dạy dỗ thêm. Gần đây, việc dạy học tuy có quy định chặt chẽ của pháp luật nhưng nhiều người cho rằng, phạt học sinh với mục đích tốt, không làm hại đến thể chất, tinh thần của các em thì không bị phản đối.

Xã hội chỉ lên án những hình phạt có tính bạo lực, xúc phạm đến nhân phẩm học sinh. Việc một số phụ huynh yêu cầu cô giáo quỳ gối là quá đáng. Chính quyền, ngành giáo dục địa phương cần có biện pháp xử lý để không để xảy ra tình trạng tương tự, vì nếu không xử lý đến nơi đến chốn thì dễ có nguy cơ tái phạm.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Long An - Võ Lê Tuấn: Việc một cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh làm ảnh hưởng đến truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Việc này cũng vô cùng phản cảm. Chúng tôi đề nghị, chính quyền và ngành giáo dục tỉnh phải tăng cường hơn nữa việc bảo đảm an toàn trong trường học, không để xảy ra trường hợp tương tự.

Nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Long An - Phạm Thị Lập: Theo thông tin của báo chí, cô N. là giáo viên dạy giỏi, vừa trở lại lớp gần một tháng sau thời gian nghỉ hậu sản. Việc bắt giáo viên quỳ gần 40 phút (như báo thông tin) vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của giáo viên. Theo tôi, cần có biện pháp thích đáng để bảo vệ cô N.

Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh Long An - Tôn Thọ Nuôi: Công tác trong ngành giáo dục của tỉnh Long An trên 40 năm, tôi chưa bao giờ gặp trường hợp cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh! Từ thời tôi đi học, việc thầy, cô giáo phạt học trò là bình thường nhằm giáo dục, uốn nắn học sinh tốt hơn.

Việc cô giáo bắt học sinh quỳ là chưa đúng với quy định mới của ngành Giáo dục nhưng cô đã nhận lỗi và lãnh đạo nhà trường cũng hứa sẽ làm rõ và xử lý nghiêm. Vậy mà, một số phụ huynh lại yêu cầu cô N. phải quỳ thì mới vừa lòng! Theo tôi, sắp tới, nhà trường, giáo viên cần quan tâm đến việc xử lý tình huống sư phạm. Còn phụ huynh phải biết kiềm chế sự tức giận của mình để không có những hành động tương tự.

Hơn nữa, việc Hiệu trưởng và Trưởng Ban đại diện phụ huynh học sinh bỏ đi, để cô ở lại một mình với 4 phụ huynh khiến cô bị tạo sức ép nên phải quỳ. Giá như Hiệu trưởng kiên quyết hơn và cô giáo N. mạnh mẽ hơn thì sự việc sẽ tốt hơn. Đây cũng là bài học rất lớn cho ngành giáo dục Long An nói riêng và cả nước nói chung./.

M.Đăng ghi

Chia sẻ bài viết