Tiếng Việt | English

22/02/2017 - 04:20

Buổi tập đầu tiên của CLB Long An sau sự cố trên sân Thống Nhất 

Trên sân CLB Long An ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, ngày đầu tiên của một tuần tập luyện chuẩn bị cho trận gặp HAGL vào ngày 25/02/2017, diễn ra khá trầm lắng. Khác xa với những buổi tập thường ngày, khi mấy chục con người vốn luôn làm việc với nhau trong tiếng nói cười vui vẻ.

Trước buổi tập đầu tiên (sáng ngày 21/02) sau sự cố trên sân Thống Nhất, toàn đội có buổi họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm. HLV trưởng Ngô Quang Sang, đội trưởng Quang Thanh, thủ môn Minh Nhựt rất ân hận và xin lỗi ban tổ chức giải, người hâm mộ cả nước, nhân dân và cổ động viên Long An.

Trước đó, Hội đồng Quản trị Cty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An đã chấp nhận đơn từ chức của Chủ tịch Võ Thành Nhiệm, bổ nhiệm ông Nguyễn Môn – thành viên HĐQT làm quyền Chủ tịch CLB Long An cho đến hết giai đoạn 1 mùa giải 2017 và phạt nội bộ các cá nhân: Cách chức HLV trưởng Ngô Quang Sang và đội trưởng Huỳnh Quang Thanh, treo giò 3 trận đồng thời cắt lương, thưởng thủ môn Minh Nhựt. Và chiều ngày 21/02, CLB Long An nhận hình thức phạt cực nặng từ VFF.

Chiều hôm qua, cả đội ra sân tập luyện khẩn trương để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp HAGL vào cuối tuần này. Dù vắng đi nhiều tiếng cười nói, nhưng từng thành viên như muốn dồn tất cả tinh thần và sức lực cho việc tập luyện, nhằm giành được kết quả tốt nhất trong trận đấu tiếp theo, để phục vụ người hâm mộ và chuộc lại lỗi lầm này.


Thường ngày những Phan Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài, Nguyễn Tài Lộc, Oseni,... luôn là tâm điểm để các buổi tập đầy ắp tiếng cười, nhưng hôm qua không khí trên sân Bến Lức trở nên rất nặng nề và trầm lắng. Ảnh: Minh Tín.


Chỉ có những giọt mồ hôi thì dường như đổ nhiều hơn trên các gương mặt sau ít phút khởi động. Ảnh: Minh Tín.


Bầu không khí căng thẳng bao trùm cho thấy hệ quả về mặt tinh thần các cầu thủ Long An có lẽ nặng nề chỉ sau sự mất mát to lớn khi hậu vệ Trần Phước Thọ ra đi hồi năm trước. Ảnh: Minh Tín.


Ông Ngô Quang Sang, một người rất lành tính nay càng trở nên “nội tâm” hơn. Ảnh: Minh Tín.


Giám đốc kỹ thuật Huỳnh Ngọc San vốn đã quá khắc khổ sau mấy mùa Long An không đạt thành tích tốt, nay thêm nhiều suy tư. Ảnh: Minh Tín.


Huỳnh Quang Thanh vốn rất đềm đạm, kiệm lời nay lại càng ưu tư hơn bởi anh biết với vai trò đội trưởng, anh có trách nhiệm rất lớn trong sự cố cả đội phản ứng trong tài. Ảnh: Minh Tín.


Trong khi đó, sau hai ngày đã qua rồi mà trên gương mặt rất Nam bộ của thủ môn Minh Nhựt - nhân vật được xem là trung tâm của sự cố như vẫn còn phản phất nét thẫn thờ, hối hận đáng cảm thông. Ảnh: Minh Tín.


Trong khi các cầu thủ đang cố vượt qua cú sốc này, thì cựu Chủ tịch Võ Thành Nhiệm đang ở Hà Nội giải trình những vấn đề liên quan đến sự cố trên với BTC giải và VFF. Cũng trong tối cùng ngày, Ban Kỷ luật của VFF đã ra quyết định chính thức phạt đội bóng Long An và các cá nhân vì sự cố phản ứng trọng tài trên sân Thống Nhất tối 19/02: Phạt ông Võ Thành Nhiệm, cựu chủ tịch và ông Ngô Quang Sang, cựu HLV trưởng CLB Long An lần lượt 20 triệu đồng và 15 triệu đồng, đồng thời cấm làm nhiệm vụ liên quan đến hệ thống bóng đá do VFF và VPF tổ chức trong vòng 3 năm; Phạt cầu thủ Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Nguyễn Minh Nhựt lần lượt là 20 triệu đồng và 15 triệu đồng, đồng thời cấm thi đấu các giải bóng đá do VFF và VPF tổ chức trong vòng 2 năm; Phạt CLB Long An 100 triệu đồng. Ảnh: Minh Tín.


Mặc dù không khí nặng nề bao trùm sân tập, nhưng trong hai hiệp ngắn thi đấu đối kháng, các cầu thủ đã tập luyện rất tập trung và tích cực. Họ đang muốn tập luyện hơn 100% sức lực của mình, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với HAGL vào cuối tuần này, để mang về kết quả thật tốt, mong làm vơi đi nỗi buồn của người dân và CĐV Long An. Đó là tinh thần tích cực rất đáng biểu dương. Ảnh: Minh Tín.

Võ Văn Huy (thực hiện)

Chia sẻ bài viết