Tiếng Việt | English

20/01/2018 - 22:19

Burnley sẽ lại làm khó M.U?

M.U được dự báo gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Burnley ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), diễn ra lúc 22h ngày 20/01 (THTT trên kênh K+PM, SCTV17, BĐTV).

Jesse Lingard (14) sẽ tỏa sáng như trong trận hòa Burnley tháng trước? Ảnh: Reuters

Có lẽ không cần phải phân tích gì nhiều để người hâm mộ M.U nhận thức được những khó khăn mà đội nhà phải đối mặt ở trận này, khi M.U đã hòa 2-2 trước Burnley ở lượt đi mới diễn ra cách đây đúng ba tuần. Đó là một cuộc đấu đỉnh cao thực sự, nhưng cũng để lại nhiều nỗi nuối tiếc cho hai đội.

Một điểm trên sân Old Trafford của M.U đáng lý đủ để Burnley hài lòng, nhưng lý ra họ đã có thể giành chiến thắng trước “quỷ đỏ” nếu không có màn tỏa sáng muộn màng của Jesse Lingard (ghi 2 bàn gỡ ở phút 53 và 90+1 cho M.U sau khi bị dẫn trước 0-2 trong hiệp 1). Đó là trận đấu thể hiện rõ nét lối đá phòng ngự phản công khó chịu mà HLV Sean Dyche xây dựng cho Burnley thời gian qua. Cụ thể, họ chỉ cần đúng 3 cú dứt điểm để ghi được 2 bàn - điều mà M.U phải mất đến 24 lần mới làm được.

Sau 23 vòng đấu, Burnley ghi vỏn vẹn 19 bàn, một con số thấp đến không ngờ (chỉ hơn được 4 đội ở Premier League). Bù lại, hàng phòng ngự vững vàng với 20 bàn thua (chỉ nhiều hơn Manchester City, M.U và Chelsea) giúp Burnley chễm chệ ở vị trí thứ 7, trở thành “ngựa ô” của mùa giải năm nay. Không chỉ vậy, Burnley còn có thành tích đối đầu cực tốt với các đội bóng mạnh ở mùa này khi lần lượt thắng Chelsea, cầm hòa Tottenham, Liverpool rồi M.U.

Chừng đó thông tin đủ để thầy trò HLV Mourinho không dám coi thường Burnley chút nào, nhất là khi M.U phải đến làm khách ở trận này. Trận hòa vào tháng 12 vừa qua còn ghi nhận một sự kiện đáng chú ý. Đó là phần phát biểu than vãn sau trận về việc M.U chưa mua sắm đủ cầu thủ cho cuộc đua chức vô địch của HLV Mourinho. Sau hơn ba tuần, ban lãnh đạo của M.U đã đáp ứng yêu sách của HLV Mourinho bằng bản hợp đồng mang tên Alexis Sanchez - cầu thủ nhiều khả năng sẽ hoàn tất các thủ tục chuyển đến sân Old Trafford trước thềm trận gặp Burnley.

Tuy nhiên, dù có xong kịp các thủ tục, Sanchez cũng khó lòng ra sân đêm nay, đặc biệt là trong một cuộc đấu khó khăn như với Burnley. HLV Mourinho nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng bộ ba Anthony Martial - Jesse Lingard - Juan Mata cho ba vị trí tiền vệ tấn công sau lưng Romelu Lukaku ở trận này. Trong số này, Lingard chắc suất đá chính nhất với phong độ cực cao thời gian qua. Tính từ đầu tháng 12-2017 đến nay, tiền vệ người Anh này ghi đến 7 bàn thắng trong 10 trận. Trong đó đáng chú ý nhất là cú đúp vào lưới Arsenal và Burnley.

Trận này M.U vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương gồm Eric Bailly, Michael Carrick và Zlatan Ibrahimovic. Bù lại, phía Burnley cũng không có sự phục vụ của một loạt trụ cột vì lý do tương tự gồm Robbie Brady, Chris Wood, Stephen Ward... Xét về phong độ, M.U được đánh giá cao hơn khi toàn thắng 3 trận gần đây trên mọi đấu trường, trong khi Burnley đã 7 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng (3 hòa, 4 thua).

Chelsea, Arsenal quyết vượt khó

Không chỉ M.U, cuộc đua top 4 vòng này cũng rất nóng với những khó khăn mà Chelsea và Arsenal phải đối mặt khi ra sân trong lượt trận tối 20-1.

Đối thủ của Chelsea tuy chỉ là Brighton đang xếp vị trí thứ 16, nhưng HLV Antonio Conte sẽ không có sự phục vụ của hai tiền đạo Alvaro Morata và Pedro Rodriguez ở trận này vì án treo giò. Đó là chưa kể Cesc Fabregas và Gary Cahill cũng chưa hồi phục kịp chấn thương.

Tương tự, tuy chỉ phải đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà, nhưng Arsenal đang đối mặt với tình hình nhân sự vô cùng rối ren. Việc Theo Walcott ra đi, rồi Alexis Sanchez nhiều khả năng nối bước, thêm vào đó là chấn thương của Olivier Giroud, Santi Cazorla, Mesut Ozil khiến “pháo thủ” cực kỳ thiếu hụt tiền vệ tấn công ở trận này. May mắn cho Arsenal là danh sách thương binh của Crystal Palace cũng dài dằng dặc.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết