Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 15:16

C.Ronaldo là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất giới cầu thủ

Theo đánh giá của France Football, C.Ronaldo đang là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất giới cầu thủ.

Tạp chí danh tiếng France Football vừa công bố bản danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới bóng đá. Bản danh sách này bao gồm các cầu thủ, HLV, ông chủ đội bóng và những người có liên quan tới trái bóng tròn.

C.Ronaldo có tầm ảnh hưởng lớn hơn Messi

Trong đó, người đứng đầu danh sách này là ông chủ của PSG, Nasser Al-Khelaifi. Đây là nhân vật có tầm ảnh hưởng rất lớn. Túi tiền không đáy của ông chủ người Ả Rập đã xây dựng nên đế chế PSG, thu hút được rất nhiều ngôi sao trên thế giới.

Bên cạnh đó, Nasser Al-Khelaifi còn sở hữu tập đoàn beIN Media (sở hữu kênh beIN Sport) và là người giữ vai trò chủ chốt trong chiến dịch đua giành quyền tham dự World Cup 2022 của Qatar.

Đứng thứ 2 trong danh sách này là ngôi sao C.Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha luôn là người có sự lượt theo dõi, thích nhiều nhất trên mạng xã hội trong giới cầu thủ. C.Ronaldo còn có tầm ảnh hưởng cao hơn cả Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, người đứng ở vị trí thứ 3.

Trong khi đó, Messi chỉ xếp thứ 7 trong danh sách này, thậm chí còn thua cả người đại diện của C.Ronaldo, Jorge Mendes (xếp thứ 5). Đây là nhân vật có quyền lực khá lớn trong giới cầu thủ. Ngoài C.Ronaldo, tay cò này còn đại diện cho nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới như David de Gea, James Rodriguez và Diego Costa.

Ông chủ PSG, Nasser Al-Khelaifi có tầm ảnh hưởng lớn nhất giới bóng đá

Trong danh sách những nhân vật ảnh hưởng còn có Kylian Mbappe, Raheem Sterling, Mohamed Salah... Trong khi đó, Neymar xếp ở vị trí thứ 16.

Cựu danh thủ David Beckham (người đang sở hữu CLB Inter Miami của Mỹ) xếp thứ 45 trong danh sách này. Nguyên nhân bởi Beckham đã giải nghệ từ lâu và cũng không tham gia nhiều hoạt động liên quan tới bóng đá.

Trong giới HLV, người đứng đầu là HLV Jurgen Klopp, khi xếp ở vị trí thứ 4 (tức trên cả Messi lẫn Jorgen Mendes). Những nhân vật HLV ảnh hưởng khác gồm Guardiola, Zinedine Zidane./.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết