Tiếng Việt | English

06/05/2016 - 08:52

Cá độ “xâm nhập” bóng đá VN

Ngày 4-5, lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã gửi công văn cho các CLB ở V-League và Giải hạng nhất 2016 để thông báo và đề nghị ngăn ngừa việc một hệ thống cá độ bóng đá đem dụng cụ cổ vũ vào sân quảng cáo bất hợp pháp trong thời gian tới.

Một pha bóng trong trận Hà Nội T&T (trái) gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V-League 2016 hôm 1-5. Ảnh: Nam Khánh
Cụ thể, trong trận Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy ở vòng 8 V-League 2016 hôm 1-5, một nhóm người đã vào sân phát các thanh đập cổ vũ in hình quảng cáo trái phép cho M88 - tên một hệ thống mạng lưới trang web cá độ thể thao trên phạm vi toàn thế giới.

Qua làm việc với ban tổ chức trận đấu, lãnh đạo VPF cho biết trước ngày thi đấu đã có một số thành viên của M88 liên lạc với CLB Hà Nội T&T đề xuất cho phép phát các dụng cụ cổ vũ trên tại trận đấu nhưng CLB không chấp nhận. Tuy nhiên, các thành viên của hệ thống này đã mua vé vào sân, mang theo các dụng cụ cổ vũ và bơm thổi, phát cho khán giả trên các khán đài để cổ vũ cho trận đấu. Khi phát hiện, lực lượng an ninh đã tiến hành thu giữ, nhưng do thu giữ không triệt để nên dẫn đến việc những hình ảnh về dụng cụ cổ vũ có hình ảnh quảng cáo trái phép này phát tán nhiều trên các phương tiện truyền thông.

Theo công văn gửi các CLB, VPF dự báo việc các đối tượng thực hiện phát tán những hình ảnh quảng cáo trái phép này có thể sẽ còn tiếp diễn tại các trận đấu trong thời gian tới. Vì vậy, các CLB nên phối hợp với lực lượng an ninh của ban tổ chức địa phương để có các biện pháp ngăn ngừa hiệu quả./.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết