Tiếng Việt | English

12/06/2019 - 14:19

Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc kéo giảm buôn lậu

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là địa bàn trung chuyển thuốc lá lậu từ huyện biên giới Đức Huệ và huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) về TP.HCM cũng như các tỉnh miền Tây để tiêu thụ. Vì vậy, tình hình buôn lậu diễn biến khá phức tạp trên địa bàn huyện.

Công an Đức Hòa bắt quả tang vụ buôn bán thuốc lá ngoại qua địa bàn huyện

Công an Đức Hòa bắt quả tang vụ buôn bán thuốc lá ngoại qua địa bàn huyện

6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Đức Hòa triệt xóa 3 điểm và 3 tuyến vận chuyển, mua bán thuốc lá ngoại; phát hiện và bắt giữ 21 vụ buôn lậu thuốc lá, tạm giữ 85.297 bao thuốc lá ngoại các loại, 4 xe ôtô, 12 xe môtô là phương tiện vận chuyển, tạm giữ hình sự 1 đối tượng; bắt 2 vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ, tạm giữ 5.520 viên pháo bi có trọng lượng 14kg.

Hiện nay, một số đối tượng vận chuyển hàng lậu với quy mô lớn, chủ yếu sử dụng xuồng máy có công suất lớn, xe ôtô tải. Các đối tượng vận chuyển hàng lậu thường hoạt động vào ban đêm, các ngày nghỉ, không theo giờ giấc cố định để qua mắt lực lượng chức năng.

Ông Trịnh Văn Hùng - người dân ấp Sơn Lợi, xã An Ninh Tây, cho biết: tình hình buôn lậu diễn biến phức tạp, các ngành chức năng cần có biện pháp xử lý thật mạnh các trường hợp tham gia buôn lậu để răn đe”.

Dù các ngành chức năng có nhiều nỗ lực nhưng tình hình buôn lậu vẫn diễn biến khá phức tạp với thủ đoạn tinh vi. Để kéo giảm tình trạng này, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc, tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân, giúp họ chuyển đổi ngành nghề, không tham gia buôn lậu.

Bí thư Chi bộ ấp An Thủy, xã An Ninh Tây - Lê Văn Cư chia sẻ: Trước đây, An Ninh Tây là địa bàn mà các đối tượng buôn lậu hoạt động rất mạnh nhưng thời gian gần đây, các đoàn thể tuyên truyền, vận động, mở các lớp dạy nghề nông thôn, chuyển đổi nghề nghiệp, góp phần kéo giảm tình trạng người dân tham gia buôn lậu.

Chống buôn lậu là “cuộc chiến” không của riêng một ngành chức năng hay cơ quan, địa phương nào mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị các cấp với nhiều giải pháp đồng bộ./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết