Tiếng Việt | English

17/08/2018 - 10:11

Cá linh non đầu mùa hút hàng

Hàng năm, cứ vào khoảng tháng 7 âm lịch, khi con nước tràn đồng cũng là thời điểm bắt đầu mùa cá linh. Tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An giá bán cá linh non làm sạch hiện khoảng 200.000 đồng/kg.

Cá linh non đầu mùa hút hàng

Cá linh non đầu mùa hút hàng

Chợ Bàu Sậy, huyện Vĩnh Hưng bày bán nhiều loại đặc sản miền sông nước như rắn, lươn, cá chạch, cá linh,... Mấy ngày này, cá linh non bán “chạy” nhất. Theo chị Đỗ Thị Diễm Linh - tiểu thương chợ Bàu Sậy, cá linh non chủ yếu bán cho người dân địa phương, giao cho các nhà hàng, quán ăn trong và ngoài tỉnh. Năm nay, con nước về sớm nên hiện tại, nguồn cá linh đánh bắt tại chỗ còn ít, phải lấy thêm từ các tỉnh đầu nguồn như  Đồng Tháp, An Giang để đủ cung ứng cho người mua. Vì thế giá cá linh khá cao, khoảng 200.000 đồng/kg.

Chị Mai Thị Huyền, ngụ xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng, cho biết: “Mấy năm trước,  con nước cỡ này thì với 10 cái dớn, gia đình tôi kiếm được khoảng 20kg cá linh non mỗi ngày, khi cá lớn hơn thì khoảng 35-40kg. Năm nay, mỗi ngày tôi chỉ bắt được khoảng 5kg cá linh non”.

Cá linh non không chỉ là món ngon mà còn giúp nhiều gia đình vùng sông nước có thêm nguồn thu nhập trong mùa nước nổi./.

Minh Phương

Chia sẻ bài viết