Tiếng Việt | English

25/09/2019 - 15:46

Cà Mau: Thêm 81 học sinh phải nhập viện với cùng triệu chứng sốt, ho

Trước đó, từ ngày 23-24/9, đã có 74 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên, Cà Mau được đưa vào các cơ sở y tế tại huyện U Minh để khám chữa bệnh với các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, ho.

Ngành chức năng huyện U Minh tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên. (Nguồn: TTXVN)

Ngành chức năng huyện U Minh tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 25/9, ngành Y tế huyện U Minh tiếp tục ghi nhận thêm 81 học sinh phải nhập viện với cùng triệu chứng sốt, ho, nhức đầu.

Ông Quách Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện U Minh cho biết, 81 học sinh trên ở các trường gồm Trường Tiểu học Thái Văn Lung (có 20 em), Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thái Bình (1 em) và Trường Tiểu học Nguyễn Việt Khái (60 em) có cùng triệu chứng tương tự là sốt, ho, nhức đầu...

Các em nhập viện sáng 25/9, đang được điều trị tại các cơ sở y tế của huyện. Qua chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ ghi nhận các học sinh nhập viện do bị cúm mùa thông thường.

Ông Quách Văn Phương cho biết thêm không chủ quan trước tình hình trên, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân cụ thể gây bệnh.

Bên cạnh đó, UBND huyện U Minh đã chỉ đạo ngành Y tế phối hợp với các trường trên địa bàn thực hiện ngay các biện pháp phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng ngừa mầm bệnh lây lan trong thời gian chờ cơ quan chuyên môn có kết luận chính thức về nguyên nhân gây bệnh.

Trước đó, như TTXVN đã thông tin, liên tiếp từ ngày 23-24/9, đã có 74 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên được đưa vào các cơ sở y tế tại huyện U Minh để khám chữa bệnh với các triệu chứng giống nhau như chóng mặt, nhức đầu, ho.

Đến chiều 25/9, tình trạng sức khỏe của 74 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên đã ổn định; 2 em đã được cho ra viện, trở lại lớp học./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết