Tiếng Việt | English

04/12/2019 - 14:32

Cần Đước phát động hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2019

Ngày 04/12, UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 tại Trường THPT Rạch Kiến, xã Long Hòa. Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tưởng đến dự.

Cần Đước phát động hưởng ứng Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2019

Theo đánh giá của Sở Y tế Long An, Cần Đước là một trong những huyện có số người nhiễm HIV cao. Mặc dù huyện thực hiện nhiều biện pháp tích cực tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, vận động tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS, đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư,... nhưng người nhiễm mới HIV được phát hiện hàng năm còn ở mức cao.

Đến tháng 10/2019, toàn huyện ghi nhận 397 ca nhiễm HIV, trong đó, có 181 ca chuyển sang giai đoạn AIDS; 121 ca tử vong do AIDS; 36 ca được phát hiện trong năm 2019, so với cùng kỳ năm 2018 tăng 19 ca. Những số liệu trên cho thấy HIV/AIDS vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc đại dịch AIDS”, lãnh đạo huyện Cần Đước kêu gọi mọi người tích cực tham gia hoạt động Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, hướng tới mục tiêu 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp; nâng cao ý thức phòng, chống HIV/AIDS; giảm sự kỳ thị, phân biệt đối xử với những người nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, giúp người nhiễm HIV/AIDS hòa nhập cộng đồng./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết