Tiếng Việt | English

06/07/2019 - 15:20

Cà phê Acoustic - Điểm hẹn của những bạn trẻ có cùng đam mê  

Du nhập từ TP.HCM, cà phê Acoustic đang làm “xiêu lòng” không ích người yêu nhạc, còn gì thú vị bằng khi vừa nhâm nhi cà phê vừa thưởng thức nhạc sống. Không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, thể loại nhạc Acoustic chinh phục khán giả bằng chính cảm xúc, sự thăng hoa của người biểu diễn.

Video: Cà phê Acoustic - Điểm hẹn của những bạn trẻ có cùng đam mê

Nắm bắt được thị hiếu của nhiều người các sân chơi dành cho người yêu nhạc Acoustic cũng “mọc lên” ngày càng nhiều. Acoustic là dòng nhạc mang âm điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, có thể biến tấu theo nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, tùy vào cảm hứng mà người thể hiện sẽ trình bày theo phong cách trữ tình hay sôi động. Ra đời từ 3/2019, Câu Lạc bộ (CLB) Acoustic trực thuộc Đoàn Thanh niên phường 2, TP.Tân An đã trở thành “điểm hẹn” tập hợp các bạn đoàn viên, thanh niên có cùng sở thích âm nhạc.

Bí thư Đoàn Thanh niên phường 2, TP.Tân An  - Võ Quốc Cường cho biết: “Thành viên CLB Acoustic đa số còn rất trẻ. Mục đích khi thành lập CLB là muốn tạo sân chơi, nơi sinh hoạt, cho các bạn trẻ yêu nhạc. Nơi đây không chỉ trở thành nơi giao lưu, sinh hoạt văn hóa, giải trí lành mạnh cho các bạn đoàn viên thanh niên mà còn góp phần khơi dậy phong trào văn nghệ quần chúng."

Được biết, CLB hiện có 12 thành viên, đa số mọi người đều biết sử dụng thành thạo nhiều loại nhạc cụ như piano, guitar, violon, trống,... Mỗi tối thứ bảy, CLB sẽ tập trung tại quán cà phê "My Station" tọa lạc tại số 17, đường Hùng Vương, phường 2, TP.Tân An để sinh hoạt và biểu diễn phục vụ người yêu nhạc từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ.

CLB Acoustic sinh hoạt vào tối thứ bảy hàng tuần

Chủ nhiệm CLB Acoustic - Lê Hoàng Phúc chia sẻ: “Niềm đam mê của tôi là muốn truyền lửa cho tất cả các bạn trẻ, các bạn thanh niên yêu thích bộ môn Acoustic. Tôi muốn nhắn gửi đến tất cả các bạn là cứ thỏa sức đam mê và chơi nhạc theo những gì mình mong muốn để tuổi trẻ không phải hối tiếc.”

Chị Phạm Như Thùy, ngụ phường 1, TP.Tân An chia sẻ: “Tôi và bạn bè thường tìm đến quán cà phê nơi CLB Acoustic sinh hoạt, thật tuyệt khi vừa uống cà phê vừa thưởng thức những bài hát mà tôi yêu thích. Acoustic giúp tôi vơi đi phần nào nỗi lo toan, vất vả của cuộc sống  hàng ngày. Không chỉ riêng tôi mà hầu hết các tín đồ yêu nhạc ở đây cũng xem Acoustic là một niềm vui nhỏ trong cuộc sống”.

Bên cạnh CLB Acoustic của phường 2 thì các quán cà phê Acoustic trên địa bàn TP.Tân An cũng thu hút đông đảo tín đồ “mê” nhạc.

Các bạn trẻ say sưa thể hiện ca khúc yêu thích

Anh Nguyễn Thanh Nhàn ngụ phường 3, TP.Tân An cho biết: “Tôi thường đến Ngẫm cà phê, tôi rất thích nhạc Acoustic, tôi thích sự mộc mạc chân phương của thể loại nhạc này, gần như mỗi tuần tôi đều cùng bạn bè, gia đình đi cà phê Acoustic. Trước đây loại hình cà phê Acoustic chỉ có ở TP.HCM nhưng vài năm trở lại đây loại hình này đã bắt đầu du nhập vào Long An, nhiều nhất là ở TP.Tân An.”

Tương tự, anh Thanh Nhàn thì chị Võ Thị Thu Trong ngụ xã Bình Quới, huyện Châu Thành cũng là một “fan cứng” của dòng nhạc này, chị tâm sự: “Đến đây, ngoài việc được thưởng thức nhiều giọng hát hay của mọi người tôi còn được yêu cầu bài hát mình yêu thích, đặc biệt là tôi còn được thể hiện đam mê ca hát. Mặc dù, nhà xa nhưng cuối tuần thứ 7, chủ nhật tôi đều tranh thủ thời gian đến phòng trà Dạ Khúc để thưởng thức âm nhạc cùng bạn bè.”

Có thể nói, trào lưu Acoustic không chỉ giúp những người yêu âm nhạc, nhất là các bạn trẻ có cơ hội bộc lộ năng khiếu, thỏa niềm đam mê, mà nó còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho mọi người sau thời gian làm việc, học tập căng thẳng. Hơn hết, trào lưu Acoustic còn góp phần bồi dưỡng những “hạt nhân” âm nhạc, đưa phong trào âm nhạc địa phương thêm khởi sắc. Và những quán cà phê Acoustic sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa bổ ích cho giới trẻ./.

Kim Ngân - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích