Tiếng Việt | English

04/09/2018 - 20:33

Cà phê sạch “hút” khách dùng

Uống cà phê sáng là thói quen của nhiều người để khởi động một ngày mới. Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người thưởng thức cà phê, các quán cà phê được mở ra ngày càng nhiều với không gian thoáng mát. Đến quán thưởng thức ly cà phê sạch để “nạp” thêm năng lượng cho ngày làm việc mới trở thành sự lựa chọn của nhiều người.

Koi cà phê không nằm trên trục đường chính mà ở một con đường vắng người qua lại trên địa bàn phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An. Mới mở gần đây nhưng Koi lại “níu” chân khách cũ và thu hút khách mới. Theo Thùy Trang - chủ quán Koi cà phê, đó không phải là bí quyết mà thức uống thỏa mãn nhu cầu của khách, đặc biệt là cà phê. Để chuẩn bị mở quán, Thùy Trang (vốn là kỹ sư xây dựng) phải sắp xếp thời gian đến lớp học pha chế thức uống, đặc biệt là tìm hiểu về những dòng cà phê hiện có tại Việt Nam để chọn loại phù hợp cho quán.

Cà phê sạch bắt đầu hút khách

Cà phê sạch bắt đầu hút khách

Thùy Trang chia sẻ, trước khi đi vào hoạt động chính thức, quán định hình cho mình một lượng khách hàng để tập trung. Hiện nay, văn hóa uống cà phê ngày càng phát triển, cách thức uống và thưởng thức cà phê cũng thay đổi rất nhiều. Trong đó, khách hàng có nhu cầu về thức uống ngon, sạch ngày càng cao. Vì vậy, Koi chọn cách phục vụ khách hàng cà phê sạch, nguyên chất, được xay hàng ngày để giữ mùi hương. Cà phê Koi chọn là cà phê mộc, mua từ buôn Hồ, Đắk Lắk. Khi phục vụ, Koi luôn lắng nghe khách hàng, tìm hiểu nhu cầu, cập nhật xu hướng để có thể thay đổi thích ứng tốt nhất. Theo đó, bình quân 40% khách đến quán chọn cà phê, còn lại là thức uống khác nhưng được phản hồi tích cực.

Cà phê Rio có mặt tại TP.Tân An và huyện Bến Lức vài năm trở lại đây nhưng tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, bởi chủ quán - anh Dương Minh Hoàng chịu khó đầu tư máy rang xay và pha chế cà phê dạng chuyên nghiệp. Anh Hoàng xác định phân khúc thị trường chính là giới trẻ, nhân viên văn phòng và cà phê mang đi. Điểm khác biệt trong kinh doanh cà phê Rio là khách hàng có thể tận mắt chứng kiến cách chế biến, pha cà phê. Khi khách gọi cà phê, nhân viên xay lượng cà phê vừa đủ, đưa qua máy pha, trong vòng 20-30 giây, khách hàng có ly cà phê để thưởng thức. Với cách phục vụ như hiện nay, cà phê Rio có lượng khách nhất định, doanh thu ngày càng tăng.

Nhân viên Koi pha chế cà phê

Có thể nói, những quán cà phê rang xay tại chỗ, cà phê mang đi, cà phê sạch có quy mô lớn hay nhỏ ban đầu chỉ xuất hiện ở một vài quán nhưng nay lan tỏa tại TP.Tân An như Sona, Ngẫm, Omely gỗ, Khoa Nam,... cũng như các huyện lân cận.

Thùy Trang cho biết, có nhiều khách hàng khi lần đầu thưởng thức cà phê sạch tỏ vẻ không hài lòng, cho rằng cà phê nhạt, màu sắc không bắt mắt, nhưng đến nay, hầu như khách đến quán không còn phàn nàn và dần quen rồi yêu thích.

Anh Minh Trung, là khách hàng thường xuyên của cà phê Sona (phường 6, TP.Tân An). Anh Trung cho biết, thức uống vừa ý, cà phê sạch hút khách chỉ một phần. Người kinh doanh cà phê hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để trải nghiệm cảm giác của người đến quán để dùng sản phẩm và dịch vụ của quán. Mỗi hành động nhỏ của người phục vụ có sức ảnh hưởng lớn đến khách hàng cũng như thu hút, giữ chân khách hàng. Chủ quán không được chạy theo số lượng mà qua loa trong việc giám sát và yêu cầu sự chỉn chu trong từng chi tiết khi phục vụ./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết