Tiếng Việt | English

23/08/2018 - 16:32

Các chính đảng Campuchia nhất trí lập hội đồng tham vấn tối cao

Ngày 23/8, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cho biết ông và các lãnh đạo các chính đảng khác đã nhất trí thành lập Hội đồng Tối cao Tham vấn và Khuyến nghị, có chức năng như một diễn đàn tham vấn giữa chính phủ và các chính đảng về các vấn đề lợi ích quốc gia.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Nguồn: THX/TTXVN)

Thủ tướng Hun Sen cho hay ông đã nêu sáng kiến thành lập hội đồng này trong cuộc họp ngày 21/8 với lãnh đạo 16 chính đảng trong tổng số 20 đảng tham gia cuộc tổng tuyển cử hôm 29/7 vừa qua. 

Phát biểu trước các công nhân nhà máy dệt ở tỉnh Kandal, miền Nam Campuchia, Thủ tướng Hun Sen cho biết lãnh đạo các chính đảng nói trên đã hoàn toàn ủng hộ sáng kiến của ông. 

Ông nhấn mạnh: "Mặc dù người dân trao toàn quyền cho Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) ở cả quốc hội và chính phủ, nhưng tôi cần huy động các nguồn lực con người và ý tưởng phục vụ sự phát triển quốc gia.”

Theo Thủ tướng Hun Sen, hội đồng trên sẽ được thành lập theo một sắc lệnh hoàng gia, có nhiệm vụ đưa ra ý kiến về các chính sách của chính phủ, phản hồi về các dự luật và báo cáo về sự trì trệ hay hành vi vi phạm của các quan chức chính phủ. 

Chức chủ tịch hội đồng sẽ do các chính đảng luân phiên nắm giữ theo nhiệm kỳ 1 tháng, và sẽ tổ chức diễn đàn tham vấn với Thủ tướng định kỳ 6 tháng một lần./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết