Tiếng Việt | English

12/12/2017 - 10:52

Các CLB Tây Ban Nha gặp khó ở vòng 16 đội Champions League

Không một đại diện nào của Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) có thể mỉm cười sau buổi lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League diễn ra tối 11/12 (giờ VN) ở Nyon, Thụy Sĩ.

Messi và các đồng đội khó có thể hài lòng khi gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Chelsea. Ảnh: Reuters

Cụ thể, Sevilla chạm trán Manchester United (M.U), còn Real Madrid (R.M) đụng độ PSG. Nếu hai đội bóng này chỉ có thể tự trách chính mình vì đã đứng nhì bảng thì Barca - đội bóng giữ ngôi nhất bảng - lại bốc phải lá thăm đầy duyên nợ mang tên Chelsea.

Barca - Chelsea cách đây vài năm từng là cặp đấu “nhẵn mặt” với người hâm mộ khi liên tục đụng độ ở Champions League. Chỉ trong giai đoạn 2005-2012, họ chạm trán cả thảy 10 lần và Chelsea chiếm ưu thế. Trong 10 trận đó, Chelsea thua 2, thắng 3 và hòa 5. Lần chạm trán gần nhất ở bán kết mùa 2011-2012 là một kỷ niệm cay đắng với Barca khi thầy trò HLV Pep Guardiola trong vị thế của nhà đương kim vô địch vẫn phải dừng bước trước một thế hệ bị đánh giá là “hết thời” của Chelsea và cũng là đội bóng vô địch sau đó.

Bỏ qua những câu chuyện quá khứ, Chelsea lúc này cũng thực sự là một đối thủ khó chịu với Barca. Dưới tay HLV Antonio Conte, Chelsea có lối chơi quyết liệt, máu lửa và sở hữu nền tảng phòng ngự chắc chắn. Đó luôn là một hình mẫu đáng sợ nhất với Messi và các đồng đội.

Nhưng có lẽ trận đại chiến được ngóng chờ nhất vòng 16 đội là R.M - PSG. Đó là cuộc đối đầu giữa những thế lực cũ và mới của bóng đá châu Âu. R.M đã vô địch Champions League hai năm liền, còn PSG đang hừng hực khí thế với một loạt ngôi sao vừa bổ sung mùa hè rồi như Neymar, Kevin Mbappe... Bất chấp phong độ khá bết bát từ đầu mùa và phải đá trận lượt về trên sân khách, R.M vẫn là đội bóng dày dạn kinh nghiệm đỉnh cao hơn PSG.

Nếu La Liga “than trời” thì các đại diện của Giải ngoại hạng Anh phần đông có thể thở phào. Ngoài Chelsea, một đội bóng Anh khác là Tottenham cũng đụng phải đối thủ mạnh Juventus. Còn lại, M.U tuy không thể xem thường Sevilla nhưng vẫn được đánh giá mạnh hơn hẳn đối thủ, tương tự là Liverpool trước Porto.

Trong khi đó, Manchester City quá may mắn khi chỉ gặp Basel. Bayern Munich có thể xem là đội nhì bảng may mắn nhất khi bốc được lá thăm Besiktas. Vì vậy, vé vào vòng tứ kết xem như đã trong tay “hùm xám”.

Các cặp đấu ở vòng 16 đội

Juventus - Tottenham

Basel - Manchester City

Porto - Liverpool

Sevilla - Manchester United

Real Madrid - PSG

Shakhtar Donetsk - Roma

Chelsea - Barca

Bayern Munich - Besiktas

* Đội đứng sau được đá trận lượt về trên sân nhà. Giai đoạn lượt đi sẽ diễn ra trong các ngày 13, 14 và 20, 21/2; lượt về vào 6, 7 và 13, 14/3.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết