Tiếng Việt | English

22/12/2016 - 18:55

Các cô gái VN giành HCV bóng bàn Đông Nam Á 2016

Chiều 22/12, đội tuyển bóng bàn nữ VN đã xuất sắc vượt qua đối thủ Singapore với tỉ số 3-2 để giành HCV nội dung đồng đội nữ tại Giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á 2016 diễn ra ở Makassar (Indonesia).

Đội tuyển bóng bàn nữ VN Nguyễn Thị Việt Linh, Nguyễn Thị Nga và Mai Hoàng Mỹ Trang (từ trái qua) trước trận đấu giành HCV với đối thủ Singapore chiều 22-12. Ảnh: Nguyễn Hùng
Thành tích của đội tuyển nữ đến chỉ 1 ngày sau khi đội tuyển nam cũng đánh bại chính đối thủ Singapore để lên ngôi vô địch. Các VĐV VN tham dự nội dung đồng đội nữ bao gồm: Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh và Nguyễn Thị Nga. Đối thủ của đội nữ VN trong trận đấu cuối cùng là đội tuyển Singapore với ba VĐV gồm Koh Kai Xin Pearlyn, Lin Ye và Zhang Wan Ling.

Ông Phan Anh Tuấn - trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT, cho biết ở trận đấu cuối đồng đội nữ, các VĐV đã thi đấu nỗ lực và vượt ngoài mong đợi để có chiến thắng chung cuộc 3-2. Đây cũng lần lần đầu tiên trong lịch sử, bóng bàn VN giành HCV ở cả hai nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ tại giải vô địch Đông Nam Á.

Giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á diễn ra từ ngày 21 đến 24-12. Đội tuyển bóng bàn VN tham dự với 8 VĐV (4 nam, 4 nữ) dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Nam Hải và HLV Lê Đức Thọ. Ông Phan Anh Tuấn cho biết việc giành 2 HCV đồng đội là điều tuyệt vời nằm ngoài mong đợi của bóng bàn VN./.

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết