Tiếng Việt | English

24/11/2019 - 14:17

Các cơ sở kinh doanh hoa, kiểng tết vào mùa

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hiện nay, tại một số cơ sở kinh doanh hoa, kiểng trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An đã bắt đầu nhộn nhịp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, các điểm bán lẻ tăng cường nhập hoa, kiểng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao trong dịp tết. Nhiều người dân cũng tìm đến nơi sản xuất, kinh doanh hoa, kiểng để chọn những chậu hoa, kiểng đẹp, ưng ý.

Ông Nguyễn Quốc Tài, ngụ phường 2, TP.Tân An, cho biết: “Tôi đang tìm mua mấy chậu phong lan và sứ kiểng dạng bonsai. Gia đình tôi thích các loại hoa, kiểng chưng lâu tàn nên các loại này là ưu tiên hàng đầu. Nay rảnh rỗi nên tôi đi mua sớm, vừa chọn được các loại hoa, kiểng có dáng đẹp mà giá cả lại rẻ hơn so với thời điểm cận tết”.

Cũng giống như ông Tài, thời điểm này, nhiều người dân thường tìm mua các loại kiểng lá, kiểng trái và những loại hoa lâu tàn có thể trồng dài ngày, chờ chưng tết như cây phát tài, hoa lan, hoàng yến, dạ yến thảo, hoa dừa cạn, hoa sứ, mai hoa đăng...

Nhiều khách hàng chọn mua hoa, kiểng tết từ khá sớm

Chủ cơ sở kinh doanh hoa, kiểng Cát Tường (phường 4, TP.Tân An) - Nguyễn Văn Tín chia sẻ: “Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, cơ sở đã chuẩn bị một lượng hoa, kiểng lớn cùng với nhiều chủng loại khác nhau, giá cả khá đa dạng, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Hiện tại, sức mua các loại hoa, kiểng tăng khoảng 15-20% so với trước. Dự kiến, sức mua còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, nhất là thời điểm sau Tết Dương lịch. Ngoài ra, cơ sở còn quan tâm cung cấp cho khách hàng các thiết bị, vật tư phục vụ việc trồng hoa, kiểng và sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn khách chăm sóc các loại cây kiểng, hoa...”.

Rất nhiều khả năng, Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, một số loại hoa, kiểng sẽ hút hàng do sản lượng giảm. Anh N.V.Đ, ngụ xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, cho biết: “Một số khách hàng đã đặt mua hoa, kiểng từ khá sớm. Phần lớn các loại hoa, kiểng tôi trồng đã có khách hàng đặt mua, nhất là mặt hàng kiểng treo, bonsai dạng nhỏ. Tôi có khoảng 200 gốc mai, gần 100 gốc sứ nhỏ và một số chậu kiểng treo như hoa dừa cạn, sao băng,...”.

Theo nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh hoa, kiểng, dù hút hàng từ khá sớm nhưng đa số mặt hàng hoa, kiểng vẫn bình ổn giá. Mặt khác, hiện nay, sức mua tăng chủ yếu tập trung vào khách hàng mua hoa, kiểng để bán lại kiếm lời nên các cơ sở sản xuất hoa, kiểng cũng rất khó tăng giá. Hiện tại, giá các loại kiểng treo như hoa dừa cạn, dạ yến thảo, sao băng, cúc Nhật ở mức 50.000-80.000 đồng/chậu. Nhiều loại hoa lan, kiểng lá, bông giấy, kiểng tắc bụi có giá từ 80.000-150.000 đồng/chậu. Riêng nhiều loại kiểng tạo hình thú, kiểng bonsai, mai chiếu thủy, sứ Thái Lan, Nhật Bản có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/chậu, đặc biệt có chậu giá đến cả chục triệu đồng. Thời điểm này, các loại kiểng lá, kiểng bonsai đang được tiêu thụ mạnh, vì thế giá có thể tăng nhẹ vào dịp tết./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích