Tiếng Việt | English

23/12/2019 - 20:50

Các công dụng của ớt và lưu ý khi dùng 

Ớt là một loại quả thuộc họ cà được trồng ở khắp nơi trên thế giới chủ yếu để làm gia vị và làm cả thuốc.

Giúp giảm đau nhức: Chứa nhiều hóa chất capsaicin nên ớt có vị cay hăng, đồng thời hóa chất này cũng có tác dụng giảm đau rất tốt.

Giúp giảm đau nhức: Chứa nhiều hóa chất capsaicin nên ớt có vị cay hăng, đồng thời hóa chất này cũng có tác dụng giảm đau rất tốt.

Cải thiện hệ tuần hoàn máu: Ăn ớt thường xuyên sẽ có tác dụng giải độc máu, giúp giảm cholesterol, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.

Cải thiện hệ tuần hoàn máu: Ăn ớt thường xuyên sẽ có tác dụng giải độc máu, giúp giảm cholesterol, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch.

Tác dụng giảm cân: Thành phần chủ yếu của ớt là Capsaicin có vị cay nóng và tán hàn, có khả năng tạo nhiệt rất tốt, giúp đốt cháy calo, đốt cháy chất béo có trong thức ăn.

Tác dụng giảm cân: Thành phần chủ yếu của ớt là Capsaicin có vị cay nóng và tán hàn, có khả năng tạo nhiệt rất tốt, giúp đốt cháy calo, đốt cháy chất béo có trong thức ăn.

Chống bệnh tiểu đường: Thói quen ăn ớt thường xuyên giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu, cân bằng lượng đường trong máu và duy trì lượng đường này ở mức bình thường.

Chống bệnh tiểu đường: Thói quen ăn ớt thường xuyên giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu, cân bằng lượng đường trong máu và duy trì lượng đường này ở mức bình thường.

Chống cảm cúm: Tính cay nóng và khả năng tạo nhiệt của ớt rất có lợi việc điều trị các bệnh cảm cúm.

Chống cảm cúm: Tính cay nóng và khả năng tạo nhiệt của ớt rất có lợi việc điều trị các bệnh cảm cúm.

Ngăn ngừa ung thư các tuyến tiền liệt: Capsaicin trong ớt có rất nhiều lợi ích, trong đó phải kể đến công dụng ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư các tuyến tiền liệt.

Ngăn ngừa ung thư các tuyến tiền liệt: Capsaicin trong ớt có rất nhiều lợi ích, trong đó phải kể đến công dụng ngăn ngừa sự phát triển của bệnh ung thư các tuyến tiền liệt.

Giúp thư giãn, ngủ ngon: Ớt có khả năng xoa dịu thần kinh giúp mang lại cảm giác ngủ ngon cho nhiều người, giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, ngủ lâu hơn và kéo dài thời gian trung bình hơn 30%.

Giúp thư giãn, ngủ ngon: Ớt có khả năng xoa dịu thần kinh giúp mang lại cảm giác ngủ ngon cho nhiều người, giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, ngủ lâu hơn và kéo dài thời gian trung bình hơn 30%.

Làm chậm quá trình lão hóa: Ớt có tính chống oxy hóa như Vitamin A, Vitamin C… đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp các collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Làm chậm quá trình lão hóa: Ớt có tính chống oxy hóa như Vitamin A, Vitamin C… đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp các collagen giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Ngăn tia bức xạ, kéo dài tuổi thọ: Hầu hết các gia vị cay như tiêu, tỏi, ớt… đều có đặc tính bảo vệ DNA của các tế bào, giúp loại bỏ các ảnh hưởng từ các tia bức xạ nhất là tia Gamma.

Ngăn tia bức xạ, kéo dài tuổi thọ: Hầu hết các gia vị cay như tiêu, tỏi, ớt… đều có đặc tính bảo vệ DNA của các tế bào, giúp loại bỏ các ảnh hưởng từ các tia bức xạ nhất là tia Gamma.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng ớt: Mặc dù ớt có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nhưng nó vẫn luôn tồn tại những mặt trái nhất định. Vì thế việc sử dụng ớt phải đảm bảo cách dùng và liều lượng sao cho phù hợp là yếu tố rất quan trọng./.

VOV.VN(Theo Brightside)

Chia sẻ bài viết