Tiếng Việt | English

13/05/2017 - 08:43

Các công nhân nghi ngộ độc thực phẩm phục hồi sức khỏe

Đến 7 giờ ngày 13/5, tình hình sức khỏe các công nhân Công ty TNHH Texray (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An) ổn định và không phát hiện ca bệnh mới. Hầu hết bệnh nhân có thể xuất viện trong sáng nay.

2

Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Long An – Bác sĩ Đặng Anh Tuấn kiểm tra tình hình sức khỏe bệnh nhân

Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Long An – Bác sĩ Đặng Anh Tuấn cho biết: “Trong số các bệnh nhân được cấp cứu chiều hôm qua, Khoa Nhiễm tiếp nhận 36 ca. Các trường hợp nghi ngờ ngộ độc đều ở mức độ nhẹ và trung bình. Hiện tại, các bệnh nhân hết đau bụng, nôn ói, không có biến chứng và có thể xuất viện. Một số ca nặng hơn có thể xuất viện vào ngày mai.”

Trong thời gian cấp cứu đến thời điểm hiện tại, đại diện công ty đến thăm hỏi, quan tâm đến tình hình sức khỏe công nhân. Ghi nhận tại Khoa Nhiễm và Khoa Nội tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa Long An, đa số công nhân đều ổn định sức khỏe.

Anh Nguyễn Quốc Bảo (xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh), công nhân Công ty TNHH Texray chia sẻ: “Sau bữa cơm trưa, tôi và rất nhiều đồng nghiệp bị chóng mặt, buồn nôn, cào ruột và rất mệt mỏi nên được công ty đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Hiện tại, sức khỏe của tôi hồi phục, không còn các triệu chứng khó chịu như chiều qua.”


Hầu hết các bệnh nhân hồi phục sức khỏe, có thể xuất viện trong sáng nay

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An – Bác sĩ Nguyễn Quốc Doanh cho biết: “Sau hơn 12 giờ sơ cấp cứu, điều trị tại các khoa thì tình hình các bệnh nhân đều ổn định. Tối qua, một số bệnh nhân khỏe, có yêu cầu xuất viện nhưng chúng tôi phải giữ lại theo dõi theo đúng quy định. Đến 7 giờ sáng nay, hầu hết bệnh nhân có thể xuất viện. Một số ít trường hợp nặng hơn, còn biểu hiện mệt mỏi phải tiếp tục theo dõi thêm 1 ngày, dự kiến sáng mai sẽ xuất viện hết, hiện tại không ghi nhận trường hợp nào nghiêm trọng.”

Ngay trong chiều 12/5, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh trực tiếp đến đơn vị cung cấp suất ăn để khảo sát điều kiện chế biến, tiến hành lấy các mẫu lưu thức ăn và sẽ có kết luận chính thức sau khi có kết quả xét nghiệm. Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng tạo điều kiện cho đơn vị tiếp tục cung cấp suất ăn để công ty tiếp nhận bảo đảm hoạt động sản xuất, hạn chế thiệt hại kinh tế; tuy nhiên, ngành sẽ giám sát chặt chẽ quy trình chế biến, không để xảy ra sự cố tương tự vừa qua./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết