Tiếng Việt | English

24/12/2017 - 00:55

Các địa phương ven biển Bà Rịa-Vũng Tàu chủ động đối phó bão số 16

Hầu hết các địa phương ở Bà Rịa-Vũng Tàu đều có phương án di dời dân, sắp xếp tàu thuyền vào neo đậu, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa.

Vào lúc 18h chiều 23/12, tại các xã như Lộc An, huyện Đất Đỏ, Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Phước Tỉnh, huyện Long Điền… tàu thuyền của ngư dân đã vào nơi neo đậu an toàn, hiện nhiều  tàu thuyền đang trên đường tiếp tục về cảng.

Các phương tiện đánh bắt xa bờ của Bà Rịa-Vũng Tàu đang vào nơi trú tránh bão số 16.

Theo lãnh đạo Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, đến 16h chiều 23/12, tại các bến cá của xã đã có hơn 590 tàu thuyền về neo đậu, trong đó có 146 tàu của các tỉnh như Bình Thuận, Kiên Giang cũng vào trú tránh bão. Hiện còn hơn 1.000 phương tiện của Phước Tỉnh đang hoạt động trên biển, số phương tiện này đã được thông báo đường đi của bão và chủ động tìm nơi trú tránh.

Đại úy Nguyễn Công Hoan, phó Đồn trưởng Đồn biên phòng Phước Tỉnh cho biết, sau khi phương tiện vào bờ neo đậu, lực lượng biên phòng đã hướng dẫn bà con neo đậu đúng vị trí, đảm bảo trật tự, tránh va đập khi bão đổ bộ vào đất liền.

“Anh em trong trạm vừa tuyên truyền trên bờ, vừa dùng ca nô để tuyên truyền dưới nước,  cùng với địa phương, ban quản lý cảng hướng dẫn bà con neo đậu phải trật tự và phải bảo vệ tài sản”, Đại úy Hoan nói.

Ông Nguyễn Thành Tuynh, Chủ tịch UBND xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và huyện Long Điền, đến 19h tối 23/12, tất cả lực lượng thường trực của ban chỉ huy phòng chống lụt bão các xã tiến hành trực chỉ huy.

Hiện địa bàn Phước Tỉnh có 8 ấp ven sông, ven biển, nếu tình hình thời tiết xấu, bão đổ bộ vào đất liền thì sẽ tiến hành di dân đến các vùng cao để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Ông Tuynh nói: “Có nguy cơ sóng to, gió lớn, nước biển dâng thì chúng tôi sẽ sơ tán 800 hộ ở 8 ấp với 2.000 khẩu. Chúng tôi di dân vào các trường học, cơ sở tôn giáo, nhà thờ, những nhà xây dựng kiên cố để an toàn cho người dân”.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP Vũng Tàu cho biết, đã lên kế hoạch kêu gọi tàu thuyền về nơi trú tránh, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, nếu bão đổ bộ vào đất liền như dự báo thì thành phố sẽ cho học sinh nghỉ học vào thứ hai tuần sau./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết