Tiếng Việt | English

24/02/2017 - 16:00

Các doanh nghiệp đồng thuận cao việc dán tem niêm phong cột bơm xăng, dầu

Chấp hành Chỉ thị số 24/CT-UBND của UBND tỉnh Long An về việc tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng, dầu (KDXD), các doanh nghiệp KDXD trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn công tác liên ngành của tỉnh dán tem niêm phong các cột bơm xăng, dầu.

Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-UBND, ngày 23/12/2016 của UBND tỉnh, từ ngày 21/02/2017, 4 đoàn công tác liên ngành của tỉnh, gồm: Cục Thuế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương tiến hành dán tem niêm phong các cột bơm xăng, dầu trên địa bàn tỉnh. Việc dán tem luôn bảo đảm khách quan, minh bạch, công bằng và tuân thủ đúng quy định của pháp luật về thuế nên nhận được sự đồng tình của các doanh nghiệp (DN) KDXD trên địa bàn tỉnh. 

Việc dán tem niêm phong các cột bơm xăng, dầu giúp công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh xăng, dầu bảo đảm tính chính xác, minh bạch...

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Kinh doanh Xăng dầu Tân Xuân (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) - Nguyễn Văn Sáu cho rằng: Việc dán tem niêm phong các cột bơm xăng, dầu là cần thiết vì tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các DN KDXD với nhau nên chúng tôi đồng thuận cao. Đoàn công tác liên ngành của tỉnh thực hiện việc dán tem các cột bơm xăng, dầu rất nhanh, không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của DN. Sau khi dán tem, chúng tôi phải tăng cường tính tự giác và gắn trách nhiệm có tính bắt buộc trong việc viết hóa đơn cho người tiêu dùng khi bán hàng.

Còn Phó Trưởng phòng Kế toán Công ty Xăng dầu Long An - Võ Văn Nhã cho biết: Việc dán tem niêm phong các cột bơm xăng, dầu giúp ổn định thị trường, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các DN KDXD với nhau và bảo đảm quyền lợi, lợi ích của người tiêu dùng. Do đó, DN đồng thuận cao với việc làm trên và tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn công tác liên ngành của tỉnh thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn công tác liên ngành tỉnh dán tem các cột bơm xăng, dầu ở Cửa hàng Xăng dầu Mỹ Lộc thuộc Công ty Xăng dầu Long An

Theo Trưởng đoàn công tác liên ngành của tỉnh trên địa bàn TP.Tân An, Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành - Nguyễn Hoàng Lâm: Để việc dán tem niêm phong các cột bơm xăng, dầu được thuận lợi, Cục Thuế tỉnh gửi công văn thông báo đến các DN KDXD trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, trong quá trình triển khai, đoàn công tác nhận được sự hợp tác cao từ các DN KDXD. Trong 1 ngày, đoàn công tác dán từ 8-10 cột bơm xăng, dầu của các DN KDXD trên địa bàn phụ trách.

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh - Nguyễn Thành Nghiêm đánh giá: Đây là chủ trương mới của Trung ương và tỉnh, thời gian triển khai tương đối gấp rút nhưng với kết quả bước đầu cho thấy ý thức chấp hành pháp luật và sự hợp tác của các DN KDXD trên địa bàn tỉnh rất tốt. Như vậy, khả năng các đoàn công tác liên ngành sẽ hoàn thành việc dán tem niêm phong các cột xăng, dầu trên địa bàn tỉnh trước kế hoạch (ngày 31/3/2017). Qua đây mong rằng, không chỉ riêng các DN KDXD mà các DN khác, kể cả người dân đều có ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Có như vậy thì xã hội sẽ văn minh, tiến bộ. Từ đó, các công chức cơ quan hành chính nhà nước sẽ làm tốt hơn vai trò phục vụ của mình đối với DN và người dân.

Ông Nguyễn Thành Nghiêm cho biết, sau khi hoàn thành việc dán tem niêm phong các cột bơm xăng, dầu trên địa bàn tỉnh, định kỳ từ ngày 1 đến ngày 3 hằng tháng/quí (tùy theo kê khai thuế giá trị gia tăng), Cục Thuế sẽ bố trí công chức quản lý trực tiếp đến các DN KDXD lập biên bản ghi chỉ số trên đồng hồ công-tơ tổng của từng cột bơm, xác định khối lượng xăng, dầu bán ra trong kỳ thông qua chỉ số đầu kỳ và cuối kỳ; xác định số lượng hóa đơn bán hàng đã sử dụng, chưa sử dụng. Ngoài ra, Cục Thuế phối hợp các ngành chức năng tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên đối với DN KDXD, xác định khối lượng xăng, dầu tồn kho ngay sau khi có quyết định tăng, giảm giá của Nhà nước./.

Các cột bơm xăng, dầu sẽ được kẹp chì, dán tem niêm phong

Các cột bơm xăng, dầu sẽ được kẹp chì, dán tem niêm phong 

Cập Nhật 16-02-2017

Đó là thông tin tại Hội nghị liên ngành triển khai kế hoạch kẹp chì, dán tem niêm phong các cột bơm xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Long An vào sáng ngày 16/02/2017 tại Cục Thuế tỉnh.

Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích