Tiếng Việt | English

02/04/2016 - 22:47

Các đội bóng V-League dắt tay nhau đi tiếp ở Cúp quốc gia 

Chiều 2-4, ở vòng loại Cúp quốc gia 2016, các đội bóng đang chơi ở V-League như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Thanh Hóa, Quảng Nam, Quảng Ninh... đều giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết sau khi đá bại những đối thủ đến từ giải đấu thấp hơn.

Các cầu thủ HAGL ăn mừng bàn thắng vào lưới Viettel. Ảnh: Anh Tiến

Trên sân Pleiku, HAGL đá bại Viettel 2-1 trong trận đấu khá hấp dẫn. Hiệp một, đội khách Viettel thi đấu nhỉnh hơn và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Văn Khải sau cú dứt điểm hiểm hóc bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, đến phút 22, HAGL đã tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số sau cú đánh đầu cận thành của Thái Học.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà thi đấu áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 48, Văn Pho ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng phố Núi từ một cú dứt điểm cận thành. Trong khoảng 10 phút cuối trận, HAGL chỉ còn thi đấu với 10 người khi hậu vệ Văn Sơn nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tuy nhiên, Viettel đã không thể tận dụng lợi thế hơn người này để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, chấp nhận dừng chân ở Cúp quốc gia.

Thanh Hậu (12) trong trận đấu với Viettel. Ảnh: Anh Tiến

Video clip trận HAGL thắng Viettel 2-1. Nguồn: VTV6

TP.HCM suýt gây bất ngờ

Trên sân Thanh Hóa, trận đấu giữa Thanh Hóa và TP.HCM diễn ra khá bất ngờ. Chủ nhà không có sự phục vụ của các ngoại binh (theo luật) đã chơi không tốt. Ngược lại, TP.HCM chơi xuất sắc và có phần hay hơn nhờ đấu pháp chiến thuật hợp lý. Tuy nhiên, CLB TP.HCM đã không thể gây bất ngờ khi để thua Thanh Hóa 3-5 trên loạt sút luân lưu và chấp nhận bị loại.

Trước đó, Minh Trung ghi bàn đưa TP.HCM vượt lên phút 28. Tuy nhiên, đến phút 67, CLB TP.HCM không còn duy trì được lợi thế dẫn trước khi Minh Hòa đá phản lưới nhà giúp Thanh Hóa gỡ hòa 1-1.

Ở những phút cuối trận, CLB TP.HCM của HLV Lưu Đình Tuấn tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. Bị loại khỏi Cúp quốc gia đượ xem là kết quả khá đáng tiếc với CLB TP.HCM.

10 người SLNA hạ Sanna Khánh Hòa

Trên sân Vinh, chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã đoạt vé vào tứ kết khi đá bại Sanna Khánh Hòa 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Xuân Thắng ở phút 49.

Ở trận này, SLNA phải chơi thiếu người gần 20 phút cuối khi Phan Thế Nhật nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tuy nhiên, Sanna Khánh Hòa đã không thể tận dụng ưu thế hơn người để tìm bàn gỡ và chấp nhận dừng cuộc chơi ở Cúp quốc gia.

Video clip trận SLNA thắng Khánh Hòa 1-0. Nguồn: NTV

Cùng đi tiếp vào tứ kết với HAGL, Thanh Hóa, SLNA còn có QNK Quảng Nam (thắng CLB bóng đá Huế 4-1), Than Quảng Ninh (thắng Bình Phước 2-0), XM Fico Tây Ninh (thắng Đồng Nai 2-1), Nam Định (thắng Phú Yên 2-0), Cà Mau (thắng ĐắK Lắk 1-0).

 Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết