Tiếng Việt | English

03/08/2015 - 05:28

Các loại thực phẩm tốt cho người bị cao huyết áp

Những người bị cao huyết áp tránh thức ăn có quá nhiều mỡ động vật, ăn nhiều rau, nhiều cá, ăn đủ lượng kali…

Quả lý gai trộn mật ong: Đây loại quả có tác dụng điều trị bệnh cao huyết áp. Trộn 1 muỗng canh nước ép quả lý gai với một thìa mật ong, dùng trước bữa ăn sáng sẽ có tác dụng giống như dùng thuốc giảm huyết áp.

Cần tây: dùng thứ càng tươi càng ốt, rửa thật sạch, giã nát rồi ép lấy nước,chế thêm một chút mật ong, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 40ml.

Cải cúc: nên dùng làm rau ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước cốt uống, mỗi ngày chừng 50ml, chia 2 lần sáng, chiều. Đặc biệt thích hợp với những người bị cao huyết áp có kèm theo đau và nặng đầu.

Rau muống: đặc biệt thích hợp cho những người cao huyết áp kèm theo những triệu chứng đau đầu.

Cà chua: nếu ăn thường xuyên mỗi ngày 2 quả cà chua sống thì khả năng phòng chống cao huyết áp là rất tốt.

Cà: đặc biệt cà tím là thực phẩm rất giàu vitamin P, giúp cho thành mạch máu được mềm mại, dự phòng tích cực tình trạng rối loạn vi tuần hoàn hay gặp ở những người cao huyết áp và các bệnh lý tim mạch khác.

Cà rốt, rau bina và rau mùi tây: Nhóm rau, củ này có tác dụng hạ huyết áp rất tốt. Mỗi ngày uống 1y nước nước ép từ nhóm rau củ này sẽ giúp huyết áp ổn định ở ngưỡng có lợi. (Trong ảnh: Rau mùi tây)

Nấm hương và nấm rơm: là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng lại có khả năng phòng chống xơ vữa động mạch và cao huyết áp. (Trong ảnh: nấm rơm)

Mộc nhĩ: hàng ngày có thể dùng mộc nhĩ trắng 10g hoặc mộc nhĩ đen 6g, đem nấu nhừ rồi chế thêm 10g đường phèn, ăn đều đặn trong ngày.

Tỏi: hàng ngày nếu kiên trì ăn đều đặn 2 tép tỏi sống hoặc đã ngâm giấm, hay uống 50ml giấm ngâm tỏi thì có thể duy trì huyết áp ổn định ở mức bình thường.

Lạc (đậu phộng): dùng lạc ngâm với giấm ăn sau 5 ngày dùng được, mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10 hạt.

Đậu Hà Lan và đậu xanh: kinh nghiệm dân gian thường dùng đậu xanh hầm với hải đới ăn, hoặc đậu xanh và vừng đen sao thơm tán bột ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 50g để phòng chống cao huyết áp.

Sữa đậu nành: mỗi ngày nên dùng 1.000ml sữa đậu nành pha với 100g đường trắng, chia làm vài lần uống trong ngày.

Táo: mỗi ngày nên ăn 3 quả hoặc ép lấy nước uống 3 lần, mỗi lần chừng 50ml. Lê: mỗi ngày nên ăn đều đặn từ 1 – 2 quả hoặc ép lấy nước cốt uống.

Chuối tiêu: mỗi ngày nên ăn từ 1- 2 quả hoặc dùng vỏ chuối tiêu tươi 30- 60g sắc uống thay trà.

Dưa chuột: nên dùng dưới dạng ăn sống hoặc chế thành dưa góp, nhưng chú ý không quá nhiều muối.

Mã thầy: mỗi ngày dùng 60-120g rửa sạch, ép lấy nước, chia uống 3 lần trong ngày hoặc dùng 120g sắc uống cùng với hải tảo 60g, uống thay trà trong ngày.

Khoai tây luộc: Khoai tây luộc giàu magiê và kali, đây là hai khoáng chất có tác dụng làm giảm huyết áp mà không để lại các phản ứng phụ.

Bưởi: Bưởi là loại trái cây có sẵn, ngon miệng lại kiêm dược liệu hạ huyết áp cho con người. Đơn giản, loại quả này có hàm lượng vitamin các loại rất cao, giúp máu lưu thông tốt./.

Thu Thủy/VOV.VN (Tổng hợp)

 

 

 

Chia sẻ bài viết