Tiếng Việt | English

17/11/2016 - 19:17

Các máy bay chiến đấu Nga tiêu diệt hàng chục phiến quân tại Syria

 

Khói bốc lên sau các vụ không kích của quân đội Syria và đồng minh ở phía tây thành phố Aleppo ngày 11/11. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tiêu diệt hàng chục phiến quân tại tỉnh Idlib do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở Tây Bắc Syria.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, các máy bay chiến đấu Su-33 thuộc thành phần tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" của nước này bắt đầu không kích các mục tiêu phiến quân từ ngày 15/11 và tiêu diệt hàng chục tay súng thuộc Mặt trận Fateh al-Sham (trước đây là Mặt trận Al-Nusra) tại tỉnh Idlib.

Trong khi đó, các thông tin tình báo khác cho biết ít nhất 30 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có 3 chỉ huy tại mặt trận gồm Muhammad Helala, Abu Jaber Harmuja và Abul Baha al-Asfari.

Al-Asfari được biết đến là kẻ tập hợp các nhóm còn lại thuộc Mặt trận Fateh al-Sham tại các tỉnh Aleppo và Hama, cũng như chịu trách nhiệm lên kế hoạch và chỉ huy tấn công tại Aleppo.

Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch không kích các mục tiêu khủng bố tại Syria kể từ tháng 9/2015 theo đề nghị từ phía chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết