Tiếng Việt | English

20/12/2016 - 04:36

Các Ngoại trưởng ASEAN họp hẹp về tình hình bang Rakhine, Myanmar

Hội nghị do Myanmar tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Ngoại giao Lào, nước Chủ tịch ASEAN.

Ngày 19/12/2016, tại Yangon đã diễn ra Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat) để trao đổi về tình hình bang Rakhine, Myanmar.


Các Bộ trưởng và Đại diện các nước ASEAN tham dự hội nghị. Ảnh: AP

Hội nghị do Myanmar tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Ngoại giao Lào, nước Chủ tịch ASEAN.

Hội nghị đã nghe bà Aung San Suu Kyi, Cố vấn Nhà nước kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar, trình bày cập nhật thông tin về những diễn biến phức tạp gần đây ở bang Rakhine đang được dư luận thế giới và khu vực đặc biệt quan tâm.

Bà Aung San Suu Kyi cũng nêu bật những nỗ lực của Chính phủ Myanmar nhằm lập lại trật tự, ổn định tình hình và bảo đảm cuộc sống của người dân tại đây.

Các Bộ trưởng và Đại diện các nước ASEAN đã phát biểu bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến những diễn biến xảy ra gần đây tại bang Rakhine; nhấn mạnh đoàn kết, khẳng định ủng hộ Chính phủ Myanmar trong nỗ lực kiểm soát và ổn định tình hình, mong muốn không để tình hình xấu đi và lan rộng, ảnh hưởng đến sự ổn định chung của khu vực.

Các đại biểu cũng đề nghị Myanmar cho biết các nhu cầu cụ thể để ASEAN có thể hỗ trợ khi cần thiết.

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng dẫn đầu tham dự Hội nghị. Trưởng đoàn ta đã phát biểu hoan nghênh việc Chính phủ Myanmar cập nhật thông tin cho các thành viên ASEAN, thể hiện sự coi trọng và tình đoàn kết của Hiệp hội; ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ Myanmar trong thời gian qua; mong muốn Myanmar sớm vượt qua khó khăn, ổn định tình hình; nếu có yêu cầu Việt Nam sẵn sàng cùng với các nước ASEAN khác hỗ trợ Myanamr một cách phù hợp, trên tinh thần đoàn kết và các nguyên tắc cơ bản của ASEAN./.

Nguyễn Hùng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết